Ngành giáo dục hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa yêu cầu các trường tổ chức các chiến dịch, hoạt động truyền thông, về sử dụng bảo quản công trình nước sạch, vệ sinh…

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019,  Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường tổ chức các chiến dịch, hoạt động truyền thông, về sử dụng bảo quản công trình nước sạch, vệ sinh nhằm nâng cao nhận thức, hành vi của nhân viên, giáo viên, học sinh... trong thời gian từ 15/4 đến 15/5/2019, có thể kéo dài và lồng ghép với Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2019 hoặc các ngày lễ hội của địa phương, đơn vị.

Ngành giáo dục hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường

Ảnh minh họa. 

Đồng thời, các đơn vị tổ chức ra quân, huy động giáo viên, nhân viên, học sinh xây dựng, bảo vệ, sử dụng có hiệu quả các công trình nước sạch vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh, khai thông cống rãnh, thu gom rác thải trong và xung quanh trường học.

Các đơn vị tuyên truyền và tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm  trong việc thực hiện các quy định nội quy bảo quản và sử dụng các công trình nước sạch vệ sinh trong trường học.

Cần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường từ bậc mầm non - Cần giáo dục cho những công dân trẻ ý thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.
Trường đại học xây dựng Trạm quan trắc khí nhà kính tại Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - Sáng 9/5, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức khánh thành trạm quan trắc khí nhà kính đồng thời giới thiệu Trung tâm nghiên cứu Khí nhà kính và Biến đổi khí ...