Cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài nêu ý kiến với Thủ tướng Chính phủ

VOH - Ngày 22/4 sẽ diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ và trực tuyến tại điểm cầu 63 địa phương và khoảng 80 điểm cầu tại nước ngoài, vào 8 giờ, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì.

Hội nghị nhằm truyền tải thông điệp của người đứng đầu Chính phủ, tiếp tục khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam đối với khu vực đầu tư nước ngoài, là khu vực có vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế và được khuyến khích phát triển nhằm phát huy ngoại lực.

Cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài nêu ý kiến với Thủ tướng Chính phủ 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh:TTXVN

Tại hội nghị, lãnh đạo Chính phù cùng đại diện các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài sẽ đánh giá tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước đến làn sóng đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các đại biểu sẽ cùng thảo luận và nhận diện những cơ hội, thách thức, khó khăn, từ đó đưa ra các giải pháp, chính sách chủ động thích ứng nhằm tháo gỡ vướng mắc và kịp thời nắm bắt cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới.

Thông qua hội nghị, Chính phủ muốn tái khẳng định cam kết đồng hành tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, tiếp tục rà soát cải thiện môi trường đầu tư, nhất quán trong thực thi chính sách, giải pháp linh hoạt để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng.