Cơ quan chức năng đang phối hợp Lãnh sự quán Trung Quốc xác minh 7 thi thể trôi vào Phú Quốc

(VOH) - Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM xác minh nhân thân và điều tra nguyên nhân tử vong của 7 thi thể trôi vào Phú Quốc.

Chiều ngày 6/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện một số thi thể nghi là công dân Trung Quốc tại bờ biển Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, cơ quan chức năng địa phương đã trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM, tiến hành xác minh, điều tra, giải quyết vụ việc.

Theo bà Hằng, trước mắt, các cơ quan này đã lấy mẫu để tiếp tục xác định nhân thân, lai lịch của nạn nhân, đồng thời làm rõ nguyên nhân tử vong và xử lý vấn đề hậu sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Xem thêm: Tin nóng chiều 4/10: Lại phát hiện thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc

7 thi thể
Cơ quan chức năng đang phối hợp Lãnh sự quán Trung Quốc xác minh 7 thi thể trôi vào Phú Quốc

Trước đó, vào khoảng thời gian từ trưa đến chiều 29/9, người dân và lực lượng chức năng phát hiện có ít nhất 7 thi thể đều là nam giới (có những thi thể không còn nguyên vẹn) trôi dạt vào bờ biển tại khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.

Sau khi đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy mẫu và lưu mẫu AND, các thi thể này được công an bàn giao cho Hội Chữ thập đỏ an táng theo quy định tại Nghĩa trang nhân dân TP Phú Quốc vào ngày 1/10. 

Do chưa xác định được nhân thân các nạn nhân nên phía trên các áo quan chỉ ghi “xác số 1, xác số 2…” và 7 thi thể này được chôn cất trong cùng một huyệt.

Ngày 30/9, Bộ Nội vụ Campuchia cho biết, bộ này nghi ngờ các thi thể được Việt Nam tìm thấy "có thể liên quan đến vụ chìm tàu" ngoài khơi thành phố Sihanoukville vào ngày 22/9.

Tổng cộng có 30 người đã được cả phía Campuchia và Việt Nam giải cứu, trong đó có 9 người trôi trên biển được người dân ở Phú Quốc cứu sống vào ngày 24/9.

Con tàu được cho đang chở 41 người vào thời điểm gặp nạn.