Con trai bà Nguyễn Phương Hằng không đồng ý giám định tâm thần cho mẹ

(VOH) – Ông Nguyễn Quang Tuấn (con riêng của bà Nguyễn Phương Hằng), không đồng ý với đề nghị giám định tâm thần đối với bà Hằng của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng).

Ngày 21/2, Ông Nguyễn Quang Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 7, con trai bà Nguyễn Phương Hằng) đã có đơn gửi Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM đề nghị không trưng cầu giám định tâm thần đối với mẹ mình.

Theo đơn ông Tuấn, từ khi mẹ của ông bị bắt tạm giam (ngày 24/3/2022 đến nay), ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng) nhiều lần gửi đơn yêu cầu cơ quan tố tụng trưng cầu giám định tâm thần đối với bà Hằng với lý do đây là tình tiết để bảo lãnh và xin giảm nhẹ tội cho bà.

Lý do ông Tuấn nêu, hậu quả của việc trưng cầu giám định tâm thần sẽ ảnh hưởng đến quan hệ pháp luật về hôn nhân gia đình, quan hệ pháp luật dân sự về quyền sở hữu tài sản, quản lý về phần góp vốn trong các doanh nghiệp...

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng không đồng ý giám định tâm thần cho mẹ 1
Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream.

Ông Tuấn nghi ngờ việc yêu cầu giám định tâm thần đối với mẹ của ông (tức bà Hằng) không nhằm mục đích bảo lãnh và thu thập tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà có thể nhằm thực hiện âm mưu muốn kiểm soát, định đoạt toàn bộ đối với quyền tài sản, quyền quản lý phần vốn góp trong các doanh nghiệp của bà Hằng.

Ông Tuấn không đồng ý với việc giám định tâm thần đối với mẹ mình.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay, về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Viện KSND TPHCM cũng đã 3 lần trả hồ sơ yêu cầu điều tra làm rõ các tình tiết, những người có liên quan.