Chờ...

Công an dùng cáng võng đưa 2 người bị ong đốt đi cấp cứu

PHÚ YÊN - Sáng 20/7, Lãnh đạo Công an xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) cho biết, đã đưa 2 người đàn ông bị hàng trăm con ong tấn công khi đang phát cỏ rẫy ở thôn Ngọc Sơn đi cấp cứu.

Trưa 19/7, Công an xã Hòa Quang Bắc nhận được tin báo của người dân về việc có bốn người dân đi làm rẫy ở thôn Ngọc Sơn (xã Hòa Quang Bắc) bị ong đốt.

Bốn người này là ông Võ Đình Nhanh (56 tuổi), ông Lê Văn Sang (50 tuổi), ông Trần Văn Huệ (48 tuổi) và ông Nguyễn Quốc Tín (44 tuổi, cùng trú huyện Phú Hòa).

Khi bị đàn ong tấn công, 4 người này bỏ chạy nhưng có 2 người bị đàn ong đốt hàng chục nhát dẫn đến hôn mê, cơ thể mất tự chủ.

Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Quang Bắc huy động lực lượng tiếp cận hiện trường, mắc võng đưa hai nạn nhân xuống rẫy để chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

macvong1
Công an xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) mắc võng đưa nạn nhân bị ong đốt xuống núi để cấp cứu - Ảnh: UBND xã Hòa Quang Bắc

Sáng 20/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng đau thắt ngực, hôn mê do bị ong đốt gần 100 vết. Hiện sức khỏe của hai nạn nhân ổn định, đã qua cơn nguy kịch, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ cảnh báo, khi bị ong đốt, người bệnh phải bình tĩnh và nhanh chóng ra khỏi khu vực có ong. Sau đó, nhanh chóng sơ cứu ban đầu bằng một trong những cách sau: Lấy vòi chích của ong ra bằng cách khều nhẹ hoặc dùng nhíp lấy ra, tránh nặn ép bằng tay vì có thể làm nọc độc lan ra. Rửa sạch vùng da bị đốt bằng xà phòng và nước ấm, uống nhiều nước để loại thải các độc tố, chườm lạnh lên vết đốt để giảm đau và giảm sưng. Cuối cùng, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.