Công an kiểm tra Phòng kiểm định Cục Đăng kiểm Việt Nam

(VOH) - Công an TP.HCM phối hợp lực lượng chức năng liên quan khám xét phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Công an TPHCM chủ trì, phối hợp cùng Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ở tầng 6, số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi công an đọc lệnh khám xét, các nhân viên giữ tài liệu được triệu tập. Lực lượng Công an cũng kiểm tra các máy tính chung của phòng có chứa dữ liệu hình ảnh về các trạm đăng kiểm, các máy tính cá nhân có dữ liệu điện tử để phục vụ công tác điều tra.

Công an kiểm tra Phòng kiểm định Cục Đăng kiểm Việt Nam 1
Ảnh minh họa

Quá trình khám xét công an thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ liên quan vụ án. Trước đó, Công an TP.HCM đã điều tra phát hiện dấu hiệu tội phạm tại nhiều trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và một số tỉnh, thành.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP HCM đã xác lập 5 chuyên án để đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho hơn 70.000 phương tiện tại 12 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 37 đối tượng để điều tra về các hành vi "môi giới hối lộ", "đưa hối lộ", "nhận hối lộ" và "giả mạo trong công tác"; đồng thời tiếp tục mở rộng khám xét tại phòng kiểm định, Cục Đăng kiểm Việt Nam và triệu tập các đối tượng có liên quan để củng cố chứng cứ; mở rộng truy xét, làm rõ toàn bộ hành vi sai phạm.