Chờ...

Công an kiểm tra quán cà phê “hẹn hò” dùng kính 1 chiều ở TPHCM

VOH - Ngày 2/6, Công an phường Bến Thành, quận 1 kiểm tra quán Mina Dating Cafe có hình thức kinh doanh bất thường.

Trưa 2/6, Công an phường Bến Thành, quận 1, TPHCM tiến hành kiểm tra hành chính quán cà phê Mina Dating Cafe tại tầng 7 một tòa nhà trên đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, sau khi nhận được phản ánh từ mạng xã hội về việc quán có hình thức "ghép đôi" các cặp nam, nữ và sử dụng kính một chiều để khách nam quan sát khách nữ.

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, quán cà phê chỉ có người đại diện pháp luật là chị H.T.A.D (sinh năm 2003, ngụ quận 12), 3 nhân viên cùng một người nước ngoài.

cafe-hen-ho-sai-gon
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội có bài đăng cho biết quán cà phê này quảng cáo khách hàng đến quán sẽ được chia vào 2 phòng riêng biệt, nam (phòng đen) - nữ (phòng trắng). Cả hai sẽ trò chuyện không nhìn thấy nhau trong vòng 5 phút để tìm hiểu với vật ngăn ở giữa là một lớp kính.

Trường hợp 2 bên đồng ý, sẽ được tách cặp riêng để di chuyển qua căn phòng 1,5 mét vuông, có kéo rèm để trò chuyện riêng.

Tuy nhiên, thực tế lớp kính chỉ "giấu mặt" người nam ở phòng đen còn mọi hoạt động của người nữ ở phòng trắng đều có thể quan sát được. Trong phòng trắng, quán cà phê bố trí cho khách hàng nữ ghế ngồi cao, mặt đối diện vào kính.

Ngược lại, tại phòng đen của khách hàng nam được đặt ghế ngồi thấp ngang vùng "nhạy cảm" của khách hàng nữ ở phòng trắng.

Đáng nói là hình thức kinh doanh “câu khách” lạ lùng của quán. Khách hàng nữ vào quán được miễn phí vào cửa, miễn phí nước uống. Quán chủ yếu nhắm đến khách hàng nam là người thanh toán.

Tại quán giới thiệu 4 gói theo thời gian gồm: 1 giờ, 3 giờ, 1 ngày, 3 ngày, tương ứng với giá dịch vụ 180 ngàn đồng, 300 ngàn đồng, 500 ngàn đồng và 1 triệu đồng.

Lực lượng Công an đã kiểm tra, lập biên bản và mời những người có liên quan về trụ sở để tiếp tục làm rõ.