Chờ...

Điểm tin sáng 3/6: Thêm công ty SJC bán vàng bình ổn | Kiểm tra cà phê hẹn hò dùng gương một chiều

VOH - Hành trình Đỏ lần thứ 12 tiếp nhận 120.000 đơn vị máu; Du khách đổ xô đi cáp treo Cát Bà sau khi vé giảm mạnh; Điều khiển xe máy bằng chân, phóng 150km/giờ tại Vũng Tàu…là những tin nổi bật.

Người dân có thể mua vàng miếng giá bình ổn từ hôm nay

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là đơn vị thứ 5 cùng với 4 ngân hàng quốc doanh (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank) tham gia bán vàng miếng bình ổn giá từ ngày 3/6. Người dân có thể tới các địa điểm được chỉ định để mua vàng miếng SJC giá bình ổn.

Người dân khi tới địa điểm mua vàng cần mang theo giấy tờ tùy thân, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng theo hình thức điện tử.

Trong trường hợp cá nhân muốn mua khối lượng lớn vàng miếng cần chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại quốc doanh trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền.

mua-ban-vang-mieng
Ảnh minh họa - Internet 

Hành trình Đỏ lần thứ 12 sẽ tiếp nhận 120.000 đơn vị máu

Hành trình Đỏ lần thứ 12 năm 2024 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, phối hợp với các Trung tâm Truyền máu, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện – Hội Chữ thập đỏ 51 tỉnh, thành phố tổ chức.

Chương trình diễn ra từ 1/6 – 28/7, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Qua 11 kỳ tổ chức, đã có 58 tỉnh, thành phố tham gia Hành trình Đỏ, thu hút hàng triệu lượt người tham dự; tổ chức 522 ngày hội hiến máu với 2.653 điểm hiến máu, tiếp nhận trên 810.000 đơn vị máu.

Lượng máu tiếp nhận được của Hành trình Đỏ không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc.

Du khách đổ xô đi cáp treo Cát Bà sau khi giá vé giảm mạnh

Sau khi giá vé cáp treo Cát Bà giảm mạnh, lượng khách đi cáp treo tăng đột biến, đạt hơn 5.300 khách chỉ trong ngày 2/6, tăng 326% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vé hiện chỉ còn 50.000 đồng/người/lượt và miễn phí với trẻ có chiều cao dưới 1 mét, thu hút nhiều du khách lựa chọn cáp treo thay vì chờ đợi phà hàng tiếng đồng hồ.

Cáp treo Cát Bà có chiều dài gần 4km, công suất 4.500 khách/giờ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển qua lại khu vực Cát Bà từ khoảng 25 phút bằng phà xuống còn 10 phút. Du khách có thể mua vé online, trực tiếp tại quầy hoặc tự động tại ga một cách nhanh chóng.

Tại khu vực nhà chờ cáp treo trên đảo Cát Hải còn có bãi đỗ xe rộng hàng chục ha với mức phí trông giữ chỉ 5.000 – 10.000 đồng/xe máy và 20.000 – 70.000 đồng/ô tô, tùy theo thời gian gửi xe.

cap-treo-cat-ba
Lượng khách đi cáp treo Cát Bà, thành phố Hải Phòng lập kỷ lục mới sau khi giảm giá - Ảnh: TTO

Công an kiểm tra quán cà phê ghép đôi nam nữ tại TPHCM

Ngày 2/6, Công an phường Bến Thành, quận 1, TPHCM đã kiểm tra một quán cà phê có hình thức ghép đôi các cặp nam nữ sử dụng kính một chiều sau khi bị cộng đồng mạng đăng tải thông tin.

Theo hình thức được ghi nhận, quán sử dụng kính một chiều theo thiết kế, nữ ngồi trước kính thì nhìn như đang soi gương nhưng không thấy khách nam nhưng ở bên kia, người nam thì nhìn thấy bên nữ.

Ghế của khách nữ được thiết kế cao hơn ghế của khách nam. Trường hợp này, người nam sẽ dễ thấy các hình ảnh nhạy cảm của người nữ. Đáng nói, khách nữ thường không phải trả tiền mua nước tại quán này.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng thường bỏ ra 1 triệu đồng/3 ngày để được ghép đôi, trò chuyện không giới hạn; đồng thời, khách nam còn phải gọi nước uống với phí dịch vụ từ 80.000 đồng-100.000 đồng.

cafe-hen-ho-sai-gon
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

“Thánh giường nằm” điều khiển xe máy bằng chân, phóng 150km/giờ tại Vũng Tàu

Đội CSGT- Trật tự Công an thành phố Vũng Tàu xác định và lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Đinh Xuân Trường (22 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai).

Trường là thanh niên có biệt danh “Thánh giường nằm”, điều khiển mô tô phóng nhanh, bốc đầu xe, nằm sấp và nằm ngửa điều khiển xe trên đường 3 Tháng 2, thành phố Vũng Tàu.

Hành vi của Trường được các thành viên khác đi cùng quay clip, sau đó đăng tải trên mạng xã hội ngày 16/5. Sau khi xuất hiện clip trên, công an đã xác minh để xử lý.

Trong quá trình nằm trên yên xe Trường di chuyển với tốc khoảng 120km/giờ, chạy trên làn đường dành cho ô tô, lạng lách đánh võng qua nhiều xe khác. Nhóm còn lại cũng nằm sấp trên yên xe di chuyển tương đương tốc độ của Trường.

Công an thành phố Vũng Tàu đã tạm giữ mô tô và bằng lái của Trường để xử lý theo quy định.

Baner F