Cử tri Quận 8 băn khoăn tuổi nghỉ hưu cho nữ lao động

(VOH) - Sáng 5/12, Đại biểu Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cùng các Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đơn vị 10 có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 8 sau Kỳ họp thứ 8.

Tại kỳ họp cuối năm này Quốc hội đã thông qua 11 luật, 17 Nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án Luật. Bên cạnh các Dự án Luật được thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội còn thông qua nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo Đại biểu Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố thì Quốc hội đánh giá cao về tình hình kinh tế xã hội tăng trưởng khá tốt: "Dù đối mặt nhiều khó khăn thách thức kinh tế thế giới nhiều biến động nhưng kinh tế Việt Nam đạt được tăng trưởng toàn diện và tích cực, là năm thứ 2 đạt được mục tiêu đề ra và có tăng trưởng khá”.

Cử tri Quận 8 cũng quan tâm đến việc thông qua Luật Lao động sửa đổi với quy định tăng thêm tuổi hưu với nam lên 62 và nữ lên 60. Dù Luật đã thông qua nhưng cử tri Trần Thị Thu, Phường 5 Quận 8 vẫn băn khoăn: “Tuổi về hưu ở nam giới là 62 tuổi thì được chứ nữ giới 60 tuổi thì tôi lo. Những lao động trí thức thì ổn còn lao động phổ thông thì khó. Vì thật ra dù nữ có tuổi thọ cao, nhưng phụ nữ rất yếu ớt”.

Cũng tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã giao Chính phủ căn cứ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nghiên cứu đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường đối với người lao động thấp hơn 48 giờ/tuần và báo cáo Quốc hội xem xét vào thời điểm thích hợp.

Những ý kiến của cử tri Quận 8 sẽ được các Đại biểu Quốc hội đơn vị 10 tiếp thu và có tổng hợp báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố để gửi đến Quốc hội xem xét.

7 phút qua đi có 1 trẻ em bị tước đi cuộc sống vì bạo hành: Đó là lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khi dự khai mạc Hội nghị Phát triển toàn diện trẻ thơ khu vực châu Á- Thái ...

 

Chủ tịch UBND Thành phố: "Xử lý ngay bảng hiệu quảng cáo vi phạm quy định về tiếng nước ngoài":  Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 17, tối 4/12 Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cùng các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp xúc với cử tri Quận 1.