CWS trao tặng 250 máy trợ thở tạo khí oxy cho Việt Nam

(VOH) - Ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CWS và VWS vừa trao tặng 250 máy trợ thở tạo khí oxy trị giá 750.000 USD cho Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco.

Ngày 22/8/2021, tại San Francisco, Hoa Kỳ, ông David Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Hoa Kỳ và Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đặt tại huyện Bình Chánh, TPHCM trao tặng 250 máy trợ thở tạo khí oxy trị giá 750.000 USD cho Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco gửi về Việt Nam.

cws-trao-tang-250-may-tro-tho-tao-khi-oxy-cho-viet-nam
Ông David Dương (trái) trao tặng 250 máy trợ thở cho ông Nguyễn Trác Toàn.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Nguyễn Trác Toàn, gửi lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người con người xa xứ vẫn luôn hướng về quê hương và chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, những chiếc máy trợ thở này có ý nghĩa hết sức quý báu, cấp bách, cần thiết đối với bà con trong nước. Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco sẽ hết sức nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan trong nước sớm đưa lô hàng này về Việt Nam giúp bà con”.

Ông David Dương chia sẻ: “Các máy trợ thở loại tự tạo khí oxygen có thể dùng trong bệnh viện, bệnh viện dã chiến hoặc các nơi tập trung đông bệnh nhân cần có máy trợ thở trước khi bệnh chuyển biến nặng và những bệnh nhân sau khi trải qua nguy kịch cần tiếp tục cần máy trợ thở. Các máy trợ thở này do công ty lớn chuyên thiết bị y tế tại Mỹ sản xuất, dễ dàng sử dụng, an toàn cho người lớn và trẻ em. Chúng tôi xin được trao tặng 250 máy trợ thở này với tấm lòng nhân đạo, sự sẻ chia tình yêu thương với quê hương và nghĩa đồng bào của gia đình chúng tôi với mong ước được góp phần có thêm máy trợ thở trong lúc đang cấp bách cho các bệnh viện để chữa trị cho người dân”.

Trước đó, VWS đóng trên đia bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đã hỗ trợ địa phương nhu yếu phẩm; Tài trợ nhiều trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 như tặng 3.600 que test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2, xuất xứ Hàn Quốc cho MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre và MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng với tổng số tiền 554 triệu đồng; Tài trợ khẩu trang N95, bộ quần áo chống dịch Covid-19 cho một số cơ quan truyền thông tuyến đầu chống dịch. VWS cũng dự kiến tặng một chiếc xe cho địa phương hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 đi cấp cứu, điều trị.