VWS nhận 2 chứng chỉ ISO về môi trường

(VOH) - Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) - chủ đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước vừa nhận 2 chứng chỉ ISO về môi trường.

Chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 do Cơ quan tiêu chuẩn quốc gia Anh cấp được trao cho Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) chủ đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước vào ngày 14/10.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận chứng chỉ, ông Romulo Jimenez, Quản lý vận hành Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước bày tỏ vui mừng khi được trao giấy chứng nhận ISO cho cả 2 tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và quản lý môi trường ISO 14001.

Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của ban lãnh đạo cấp cao VWS, luôn theo đuổi cấp độ cao hơn và cao hơn nữa về tính ưu việt trong vận hành và môi trường. Thành tựu này có ý nghĩa rất quan trọng vì nó công nhận các hệ thống và các kế hoạch hiện hữu của chúng tôi đều phù hợp. Đồng thời, củng cố các trách nhiệm và nỗ lực đang thực hiện nhằm giữ vững hiệu quả như ISO chứng nhận cho các nỗ lực trong tương lai của VWS.

vws, iso
Đại diện công ty VWS nhận chứng chỉ ISO về môi trường

Đại diện cho Tổ chức BSI (Viện tiêu chuẩn Anh) tại Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Tiếp thị BSI tại Việt Nam cho biết, BSI rất tự hào là đơn vị đồng hành cùng công ty trong suốt quá trình đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh.

Để đạt tiêu chuẩn này thì BSI có nhiều yêu cầu, đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe nhất. VWS đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn bảo vệ môi trường mà BSI đặt ra. Tiêu chuẩn ISO có nhiều phiên bản để phù hợp với tình hình thế giới, trung bình 3-5 năm sẽ có phiên bản mới.

Ngay sau khi nhận được hai chứng nhận này, từ Hoa Kỳ, ông David Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VWS đã chia sẻ thông tin với báo chí thông qua video call: “Tôi rất vui mừng khi VWS đón nhận hai chứng chỉ ISO 9001 và 14001:2015. Đây là thành quả của công ty trong suốt quá trình đầu tư, thực hiện dự án xử lý rác thải tại Việt Nam. Điều đó càng minh chứng rằng, việc VWS vận hành Khu Liên hiệp xử lý chất thải Đa Phước đã đáp ứng đầy đủ các bộ quy chuẩn của quốc tế về môi trường”.