Ra mắt tổ dư luận xã hội trên địa bàn Quận 6

(VOH) - Chiều ngày 14/10, Liên đoàn Lao động Quận 6 làm lễ ra mắt tổ dư luận xã hội tại Công ty Sản xuất và Tiêu dùng Bình Tiên.

Phụ trách tổ dư luận xã hội là cán bộ Ban chấp hành Công đoàn Công ty Sản xuất và Tiêu dùng Bình Tiên.

Tổ dư luận xã hội sẽ hoạt động trên cơ sở chương trình hành động đã đề ra, phân công nhiệm vụ các thành viên tổ chức thu thập thông tin, có phương thức tiếp thu, giải trình, ghi nhận ý kiến phản ảnh của dư luận; Nắm bắt kịp thời những diễn biến tư tưởng, tâm trạng của công nhân lao động; phản ánh tình hình dư luận của công nhân lao động và các sự kiện chính trị, các vấn đề về kinh tế - xã hội diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, những vấn đề có liên quan gây bức xúc trong công nhân lao động trên địa bàn quận 6 và có báo cáo kịp thời những sự kiện, tình huống đột xuất về Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Quận 6.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố và Liên đoàn Lao động Quận 6 trao quyết định và hoa cho đại diện Tổ dư luận xã hội.

Tổ dư luận xã hội ra đời nhằm phát huy vai trò của hệ thống Công đoàn trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Qua đó nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội tại công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động Quận 6; đấu tranh, phê phán những quan điểm sai trái, kịp thời giải đáp những băn khoăn của công nhân lao động phản ánh những khó khăn phức tạp trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức, lao động trên địa bàn Quận.

Công ty Sản xuất và Tiêu dùng Bình Tiên cũng ra mắt Phòng sinh hoạt công đoàn phục vụ người lao động tại Công ty, đáp ứng phần nào nhu cầu đọc và góp phần “Khuyến khích công nhân lao động đọc sách”; giúp cho công nhân lao động sau giờ nghỉ trưa, tan ca có 1 điểm sinh hoạt thư giãn giải trí lành mạnh. 

Công ty Bình Tiên
Cắt băng khánh thành Phòng sinh hoạt công đoàn phục vụ người lao động tại Công ty Bình Tiên
Công ty Bình Tiên
Tập thể công nhân lao động và Liên đoàn Lao động Quận 6 tham quan phòng sinh hoạt công đoàn

Dịp này, Trung tâm Văn hóa Quận 6 và Liên đoàn Lao động Quận 6 trao tặng 400 quyển sách với 160 đầu sách các loại và 3 bộ cờ tướng, quạt máy, kệ sách báo.