Quận 6 – Sôi nổi ngày hội tiếp sức cùng công nhân, viên chức, lao động

(VOH) - Ngày 16/8, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức ngày hội tiếp sức cùng công nhân, viên chức, lao động với hàng loạt các hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, Liên đoàn lao động Quận 6 đã trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho hơn 70 con công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn; Vận động chủ doanh nghiệp trao học bổng cho đoàn viên, người lao động; Trao học bổng Công đoàn Quận 6 cho đoàn viên, công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn năm, cho đoàn viên, người lao động tại công ty có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có hoàn cảnh khó khăn đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Thành phố; với tổng số tiền trên gần 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn cùng đồng hành với người lao động, huy động các nguồn lực trong xã hội chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội sau đại dịch Covid-19, Liên đoàn lao động Quận 6 đã vận động các mạnh thường quân trao 15 chiếc xe đạp cho 15 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha me do dịch Covid-19.

Quận 6 – Sôi nổi ngày hội tiếp sức cùng công nhân, viên chức, lao động 1
Liên đoàn lao động Quận 6 trao xe đạp tiếp sức cho con công nhân viên chức lao động Quận 6 đến trường

Nhận được chiếc xe đạp, em Huỳnh Tấn Phát chia sẻ: "Hôm nay nhận xe đạp con thấy rất vui, giúp cho con trong việc đi học. Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô".

Đồng thời, Liên đoàn lao động Quận 5 cũng phối hợp với Tổ chức tài chính vi mô CEP trao nguồn vốn hỗ trợ cho nữ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Bà Trần Thị Minh Trúc bày tỏ: "Hôm nay nhận được tiền hỗ trợ tôi rất vui. Tôi sẽ lấy số tiền này lo cho con ăn học, một phần thì dùng mua cho con chiếc xe đạp".

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chăm lo cho con công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích con công đoàn viên, người lao động phấn đấu học tập đạt thành tích tốt, nhằm động viên công đoàn viên, người lao động gắn bó với tổ chức công đoàn; Động viên công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề. Ông Ngô Thanh Bắc, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 khẳng định: "Hằng năm, Liên đoàn lao động Quận 6 cũng như tổ chức công đoàn có các chương trình do mình phát động và phối hợp với các tổ chức, đơn vị công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân để có thể chăm lo cho các bạn, các cháu, mong sao cho các cháu được tiếp tục đến trường, trở thành con ngoan, trò giỏi, trưởng thành để sau này có thể tiếp tục phụng sự cho đất nước".

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên cho nữ công nhân viên chức – lao động cùng với Công ty Nha khoa thẩm mỹ Hồng Ân với nội dung trao tặng cho Liên đoàn Lao động Quận 2.000 voucher miễn phí khi đến tư vấn nha khoa và cạo vôi răng miễn phí, mỗi voucher trị giá 300.000 đồng, với tổng giá trị 600 triệu đồng.