Liên đoàn lao động Quận 6 trực tiếp đến thăm doanh nghiệp, động viên công nhân lao động

(VOH) - Tối ngày 27/1, đoàn công tác Liên đoàn lao động Quận 6 đến thăm và tặng quà cho công nhân khó khăn, làm việc ca đêm dịp tết Tân Sửu, tại doanh nghiệp Chấn Thuận Thành đặt trên địa bàn quận 6.

Doanh nghiệp Chấn Thuận Thành có hơn 500 lao động, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nhựa. Đây là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ bảo hiểm xã hội, thuế, không giảm lương, không cắt giảm lao động, thực hiện tốt việc trích nộp kinh phí công đoàn trong năm 2020.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động Quận 6 và các đoàn thể địa phương đã tặng quà chúc mừng kết quả thành công sau một năm kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp.

Đồng thời, đến trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho 10 công nhân lao động đang làm việc ca đêm, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, có gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt miền trung, công nhân ở nhà trọ, nữ đoàn viên công đoàn đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi bị giảm thu nhập. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm quà trị giá 300 ngàn đồng và 700 ngàn đồng tiền mặt.

Bà Hồ Thanh Mai, công nhân công ty Chấn Thuận Thành chia sẻ, quê chị ở Đồng Tháp, đã gắn bó với doanh nghiệp 13 năm và rất hài lòng với môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ, chăm lo công nhân lao động của doanh nghiệp: “Cảm thấy hài lòng nhất là cách cư xử của anh chị em công nhân làm chung, lãnh đạo rất quan tâm công nhân, giờ nghỉ ngơi thoải mái…. Cảm ơn công đoàn đã quan tâm đến anh chị em công nhân, sẽ cố gắng làm tốt mọi công việc để không phụ lòng ông chủ và anh chị đã quan tâ, đến công nhân lao động”.

Liên đoàn lao động Quận 6 trực tiếp đến thăm doanh nghiệp, động viên công nhân lao động 1
Ông Nguyễn Trường Thanh, trưởng Ban Dân vận Quận 6 tặng quà tết cho ông Trần Em, Tổng giám đốc Công ty Chấn Thuận Thành. 

Phấn khởi chia sẻ thành công trong hoạt động kinh doanh sản xuất, ông Trần Em, Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn nhựa cơ khí và thương mại Chấn Thuận Thành cho biết, doanh nghiệp đã hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra trong năm 2020. Không chỉ thế, doanh nghiệp còn trang bị thêm trang thiết bị máy móc và tăng nguồn lao động. Đây là động lực để doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất trong năm 2021, chăm lo tốt hơn cho lực lượng công nhân lao động của mình.

“Năm 2021 chúng tôi có những đơn đặt hàng ổn định. Đây cũng là sự cổ vũ để tất cả anh em trong doanh nghiệp đoàn kết, phấn đấu để hòan thành nhiệm vụ trong năm, góp phần đóng góp ngân sách. Dù khó khăn như thế nào thì cũng có quà tết cho anh em, có tháng lương 13. Đặc biệt, Chấn Thuận Thành luôn mua cho tất cả lao động bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, dù mới vào 1 tháng”.

trao quà
Đoàn công tác Liên đoàn lao động Quận 6 chụp hình kỷ niệm với công nhân lao động và  lãnh đạo doanh nghiệp Chấn Thuận Thành

Ghi nhận những thành công và động viên doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu trong lao động sản xuất, ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 nhắn gởi:

“Hôm nay, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức đi thăm các doanh nghiệp hoạt động khá tốt trên địa bàn quận. Thay mặt cho lãnh đạo đơn vị hệ thống công đoàn của quận, chúc doanh nghiệp luôn tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm lo tốt cho công nhân, người lao động, góp phần cùng quận tổ chức các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế ngày càng tốt hơn”. 

Liên đoàn lao động Quận 6 trực tiếp đến thăm doanh nghiệp, động viên công nhân lao động 3
Ông Ngô Thanh Bắc, trực tiếp đến thăm và tặng quà cho công nhân làm ca đêm.