Liên đoàn lao động Quận 8 tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(VOH) - Sáng 21/7, Liên đoàn lao động Quận 8 tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020).

Trải qua 91 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Tuyên dương các cá nhân “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cấp Thành phố năm 2020.

Những năm gần đây, trước yêu cầu đổi mới toàn diện và đồng bộ đất nước, các cấp công đoàn, đã có nhiều  giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn hiệu quả hơn. Liên đoàn lao động Quận 8 cũng hòa chung tinh thần đó, xây dựng các hoạt động dần đi vào chiều sâu, bám sát chức năng, nhiệm vụ và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Toàn cảnh buổi họp mặt kỷ niệm

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 8 nhấn mạnh: “Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với công nhân viên chức và lao động của cả nước và của Quận 8 nói riêng. Đã có nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trước đó nhằm hưởng ứng chào mừng. Đặc biệt, năm nay sự kiện kỷ niệm gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nên có nhiều công trình, phong trào được đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động Quận 8 triển khai, đạt được rất nhiều hiệu quả, tạo nên một không khí thi đua sôi nổi, tạo một động lực mới mẻ hơn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cũng như công nhân viên chức, lao động của Quận sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian tới”.

Trao học bổng Nguyễn Đức cảnh cho các em con công nhân viên chức lao động Quận 8

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 8 cụng ra mắt công trình xây dựng “Phim tư liệu giới thiệu nhà tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng” tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đình Bình Đông; Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, Tuyên dương “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi”; Tuyên dương “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cấp Thành phố năm 2020, Khen thưởng đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em học sinh giỏi vượt khó.

Tin-ảnh: H.Như

Ông Võ Văn Đức giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Quận 3: Ông Võ Văn Đức, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Quận 3 nhận quyết định giữ chức Phó Bí thư quận ủy quận 3 nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Quận 10 ra mắt Trung tâm điều hành và quan sát hình ảnh an ninh trật tự: UBND Quận 10 tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm điều hành và quan sát hình ảnh an ninh trật tự tại trụ sở Công an Quận.