Hội chợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn

(VOH) – Sáng 21/7, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông “Phụ nữ với an toàn thực phẩm” và hội chợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn. 

TPHCM là đầu mối sản xuất lưu thông và tiêu thụ thực phẩm lớn của cả nước. Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chủ động tham gia đảm bảo an toàn thực phẩm bằng nhiều hoạt động thiết thực, gắn kết với các đơn vị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho hội viên phụ nữ nhất là những người bán thức ăn đường phố, hộ kinh doanh cá thể, nhỏ lẻ và đặc biệt Hội duy trì và nhân rộng được mô hình “Vườn rau dinh dưỡng”, các điểm kinh doanh rau sạch an toàn, mạng lưới bán hàng bình ổn.

Bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: tổ chức quảng bá sản phẩm hàng Việt của các chị em mới khởi nghiệp lần này với tiêu chí là Bếp xanh, sống lành để người phụ nữ hiện đại có thể tiếp cận được sản phẩm an toàn đến với gia đình mình và đảm bảo sức khỏe. Thông qua đây cũng giới thiệu cho chị em nhiều loại hình kinh tế hợp tác để kết nối thành công giữa người sản xuất với người tiêu dùng. Hoạt động này cũng đem đến cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm an toàn cho gia đình để bảo vệ sức khỏe và nòi giống sau này.

sản phẩm sạch, hội phụ nữ

Một gian hàng tại hội chợ kết nối nông sản sạch an toàn. Ảnh minh họa: Thảo Nguyên

Tham gia hội chợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn lần này, chị Nguyễn Thị Mai – hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân đem đến hội chợ các loại rau củ sạch được trồng thủy canh, chia sẻ: "Hiệu quả của các phiên chợ như thế này thứ nhất là đỡ được tiền marketing, quảng cáo. Thứ hai là người tiêu dùng có thể đến thực tế lựa sản phẩm. Mẫu mã hàng hóa phải sạch sẽ, bắt mắt. Uy tín thì người tiêu dùng cảm nhận rồi thì lần sau họ sẽ tìm đến nhãn hiệu của mình".

Tham gia hội chợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn lần này có 28 gian hàng đến từ các hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh của phụ nữ TPHCM. Các gian hàng thu hút rất đông các chị tham quan và lựa chọn mua sắm các mặt hàng như rau xanh, trái cây và các mặt hàng lương thực thực phẩm: cá khô, tôm khô, chả lụa, trà, café, mật ong… Chiều cùng ngày, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục tổ chức truyền thông dinh dưỡng hợp lý, phòng chống các bệnh không lây.

Phương Dung.

Cao điểm hè 2020 - Thời ‘bùng nổ’ của du lịch nội địa: Cho đến giờ này, hoạt động du lịch trong nước đã sôi động trở lại ở khắp các địa phương.

Kỳ vọng TPHCM tăng trưởng gấp 1,3 lần tốc độ chung cả nước: Chiều 20/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với TP.HCM về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho