“Ngày an toàn lao động” lần 1 - 2020 được triển khai trên địa bàn Quận 8

(VOH) - Ngày 16/5, Liên đoàn Lao động Quận 8 phát động “Ngày an toàn lao động” lần thứ 1 – năm 2020, hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn -  vệ sinh – lao động”.

“Ngày an toàn lao động” lần thứ 1 – năm 2020 được triển khai đến toàn thể công nhân viên chức, lao động trên địa bàn Quận 8. Đây là hoạt động nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc đảm bảo vệ sinh, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn lao động và phòng chống dịch bệnh nơi làm việc; góp phần cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn nơi làm việc.

“Ngày an toàn lao động” lần 1 - 2020 được triển khai trên địa bàn Quận 8

Công nhân viên chức, lao động tham quan triển lãm ảnh về An toàn lao động.

Anh Nguyễn Văn Thân, công nhân công ty sản xuất bao bì Hải Sơn hưởng ứng: "Trên tinh thần trách nhiệm của mình, cùng với anh em công nhân lao động trong công ty, tôi luôn luôn bảo đảm vệ sinh phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn lao động nơi làm việc, và đây là việc làm duy trì thường xuyên, hằng ngày. Tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động anh em lao động, xem mỗi ngày đến công ty, đến phân xưởng là ngày an toàn lao động".

“Ngày an toàn lao động” lần 1 - 2020 được triển khai trên địa bàn Quận 8

Công nhân lao động công ty may Hồng Sơn tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về an toàn lao động.

Bà Phạm Thị Diễm Quỳnh, Quản lý điều hành nhà máy, công ty sản xuất bao bì Hải Sơn cho biết về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh, an toàn lao động tại doanh nghiệp: "Khi bước vào sản xuất thì các quản lý sẽ nhắc nhở các công nhân mang bảo hộ lao động, thường xuyên 1 tuần 1 lần kiểm tra máy móc, ghi chú lại tất cả các hoạt động này, doanh nghiệp có quy trình kiểm tra toàn bộ nhà xưởng với tất cả các khoảng không xung quanh. Những buổi vệ sinh nhà xưởng của anh em công nhân thì giám đốc có số tiền bồi dưỡng riêng, thay vì những ngày đó họ lao động có tiền sản phẩm thì ngày lao động cũng có tiền lương".

Dự kiến hằng năm, Quận 8 sẽ tổ chức 4 ngày an toàn lao động, nhằm tuyên truyền sâu và không ngừng nâng cao ý thức đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho công nhân, viên chức, lao động. Đặc biệt, các hoạt động này sẽ được đưa đến trực tiếp các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp để tất cả người lao động, công nhân sản xuất trực tiếp, doanh nghiệp thấm nhuần và chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất và đời sống. 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 8 chia sẻ: "Cách thức của mình hiện nay là tập trung hướng về cơ sở, cũng như chủ đề năm 2020 của Tổng Liên đoàn phát động là: nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở. Do đó, chúng tôi thực hiện phương châm trọng tâm là về cơ sở, hạn chế hoạt động cấp Quận. Bởi khi tổ chức ở Quận, người lao động tham gia không được nhiều, chủ yếu mà một số đại diện của doanh nghiệp. Nhưng khi hoạt động được tổ chức tại cơ sở thì tất cả người lao động có thể tham gia, từ đó, hình ảnh của tổ chức công đòa sẽ được tuyên truyền rộng rãi hơn, người công nhân cũng sẽ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay".

“Ngày an toàn lao động” lần 1 - 2020 được triển khai trên địa bàn Quận 8

Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh cùng địa phương và doanh nghiệp tham gia trồng cây hưởng ứng "Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn chủ tịch Hồ Chí Minh".

Dịp này, Liên đoàn Lao động động Quận 8 cũng tổ chức triển lãm tranh ảnh về an toàn vệ sinh lao động; phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề giúp người lao động có thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống, xử lý tại nạn lao động trong quá trình lao động và trao tặng công ty sản xuất bao bì Hải Sơn 200 kg gạo hỗ trợ công nhân khó khăn.