Phải tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn lao động tại các công trình xây dựng

(VOH) - Chiều 5/5, ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã có buổi làm việc về công tác đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng trong khu đô thị Sala.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Phó Tổng giám đốc thường trực công ty cổ phần Đại Quang Minh cho biết, toàn công trình xây dựng của khu đô thị Sala có 6.000 công nhân đang làm việc. Ngoài việc trang bị đầy đủ các phương tiện trang thiết bị bảo hộ, mỗi ngày, công ty đều thực hiện nghiêm ngặt công tác huấn luyện về an toàn, kiểm tra giám sát  và thực hiện giờ làm việc an toàn nhằm ngăn ngừa tai nạn và sự cố trong quá trình xây dựng với phương châm hãy nghĩ an toàn là trên hết. 

Thăm công nhân ở công trường xây dựng khu đô thị Sala.

Ông Mai Đức Chính nhắn nhủ với lãnh đạo đơn vị và người lao động mặc dù đã làm tốt nhưng vẫn cần đề cao vấn đề an toàn trong quá trình làm việc. Cụ thể ở các khâu, bộ phận nguy hiểm như: cẩu, trục, cọc, ép, xây dựng trên cao, giàn giáo,...càng phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không được chủ quan mà phải tuân thủ các quy định về an toàn để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra./.