Đà Nẵng: Mưa lớn ngập cục bộ, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

(VOH) – Đà Nẵng có mưa kéo dài, một số khu vực có mưa to gây ngập cục bộ, nhiều tuyến đường ngập đến gần 0,5 mét.

Chiều ngày 25/10, tại TP Đà Nẵng, mưa lớn tiếp tục diễn ra, một số khu vực có mưa to gây ngập cục bộ. Nhiều tuyến đường ở khắp thành phố chìm trong biển nước.

Tại các tuyến đường như Hàm Nghi, Lê Đình Lý mưa lớn khiến nước tràn lên vỉa hè. Tương tự, quận Hải Châu mưa lớn gây ngập cục bộ khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. 

Xem thêmDự báo thời tiết ngày mai 26/10/2022: Từ Nghệ An đến Bình Định có nơi mưa rất to và dông

Đà Nẵng: Mưa lớn ngập cục bộ, nhiều trường cho học sinh nghỉ học 1
Nhiều tuyến đường ở khắp thành phố chìm trong biển nước.

Tại đường Trần Phú (quận Hải Châu), Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), nước ngập từ 10-20cm. Người dân phải di chuyển trên vỉa hè vì sợ xe chết máy. 

Nhiều tuyến đường thuộc khu công nghiệp Hòa Khánh nước ngập quá sâu. Nhiều xe bị tắt máy do đường ngập gần 30 cm.

Đà Nẵng: Mưa lớn ngập cục bộ, nhiều trường cho học sinh nghỉ học 2
Nhiều tuyến đường nước ngập quá sâu nửa bánh xe máy. 

Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho học sinh một số điểm trường nghỉ học từ chiều ngày 25/10. 3 trường thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng gồm Trường THPT Phạm Phú Thứ ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang; Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 ở quận Thanh Khê và trường mầm non One Sky ở quận Liên Chiểu đã cho học sinh nghỉ học từ chiều nay đến khi có thông báo mới.

Các trường trên địa bàn 2 xã Hòa Bắc và Hòa Liên của Hòa Vang đã cho học sinh nghỉ từ chiều nay vì nước ngập cao do mưa lớn. 

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, từ sáng 25/10 đến ngày 26/10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Dự báo tổng lượng mưa tại thành phố Đà Nẵng từ 80-180mm, có nơi trên 250mm và sẽ tiếp tục mưa trong tối nay và ngày mai. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.