Chờ...

Đà Nẵng, Quảng Ngãi tăng cường ứng phó bão Trà Mi

VOH - Ngày 24/10, trước diễn biến phức tạp và khó lường của bão Trà Mi, các tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác ứng phó.

Bão Trà Mi được dự báo là cơn bão mạnh, với khả năng cao ảnh hưởng trực tiếp đến hai địa phương này.

Tại Quảng Ngãi, UBND tỉnh đã ra công văn khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị không được phép rời khỏi tỉnh trừ những trường hợp cần thiết có sự phê duyệt của cấp trên.

Quảng Ngãi kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền - VGP
Quảng Ngãi kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền - VGP

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã được phân công xuống địa bàn để phối hợp, đôn đốc và kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó thiên tai.

Theo báo cáo từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi, tính đến 13h ngày 24/10, toàn tỉnh có 306 tàu cá với 3.783 lao động đang hoạt động trên biển.

Các tàu thuyền đã nhận được thông tin về bão và được yêu cầu khẩn trương di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng quản lý chặt chẽ việc ra biển của các tàu thuyền và duy trì thông tin liên lạc để kịp thời xử lý tình huống xấu.

Tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã ban hành công điện yêu cầu các lực lượng, ban ngành và chính quyền địa phương sẵn sàng ứng phó với bão. Các đơn vị liên quan phải theo dõi sát diễn biến thiên tai, chuẩn bị sơ tán người dân khỏi các vùng trũng, thấp, và có nguy cơ sạt lở. Thành phố cũng chú trọng khơi thông cống rãnh, chống ngập úng và triển khai phương án bảo vệ cây xanh, phòng chống sạt lở đất đá.

Các sở, ngành tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi đã chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để đối phó với các tình huống xấu và thiệt hại có thể xảy ra, đảm bảo không để bị động và bất ngờ trước bão Trà Mi.