Đại biểu kỳ vọng nhân sự mới của các cơ quan thuộc Quốc hội

(VOH) – Sáng 7/4, Quốc hội đã kiện toàn chức danh Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu kỳ vọng, các nhân sự mới được bầu của các cơ quan thuộc Quốc hội sẽ phát huy được thành quả, thành tích mà nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 đã đạt được và triển khai tốt các công việc đang thực hiện, đặc biệt là hoạt động giám sát thực hiện chính sách và bầu cử Quốc hội khóa 15 sắp tới.

dai-bieu-ky-vong-nhan-su-moi-cua-cac-co-quan-thuoc-quoc-hoi-voh.com.vn-anh1
Quốc hội đã kiện toàn chức danh Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước sáng 7/4. Ảnh: quochoi

Đại biểu Y Khút Niê, đoàn Đắc Lắc cho biết, ở bất cứ lĩnh vực nào, cử tri và cá nhân đại biểu Quốc hội đều kỳ vọng những người đứng đầu các cơ quan của Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội mới được bầu sẽ tiếp thu và phát huy được những thành tích mà nhiệm kỳ trước đã đạt được.

Riêng với các Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, đại biểu Y Khút Niê cho rằng, mỗi Ủy ban có lĩnh vực phụ trách riêng, nên những người đứng đầu cần có sự đoàn kết thống nhất, phối kết hợp với nhau trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, để việc kiểm tra, giám sát thực hiện các dự án Luật của cơ quan nhà nước, hoặc đề ra các chính sách, thẩm định các dự án luật đạt hiệu quả.

Đại biểu Y Khút Niê, đoàn Đắc Lắc nêu ý kiến: "Trên mọi cương vị lĩnh vực của mình phải làm thế nào đó với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vì dân, sát với cơ sở, sát với thực tế để kịp thời điều chỉnh những chính sách, những vấn đề pháp luật chưa phù hợp với từng thời kỳ cần phải sửa đổi kịp thời ngay.

Tham mưu cho Ban Thường vụ Quốc hội kịp thời để điều chỉnh một số bất cập về chính sách, pháp luật sao cho đồng bộ, tạo điều kiện tốt nhất trong thời gian của nhiệm kỳ Quốc hội 15, khi điều hành chính sách thực hiện các pháp luật tốt hơn và đồng bộ hơn".

Đại biểu Phạm Văn Hòa, đoàn Đồng Tháp kỳ vọng, các đồng chí mới được bầu của một số Ủy ban của Quốc hội sẽ thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, đặc biệt là có sự phối hợp với các đơn vị để tổ chức tốt hoạt động bầu cử sắp tới: "Tôi kỳ vọng, trước tiên là sẽ thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, đặc biệt là thực hiện kế thừa những vị trí, nội dung mà những người tiền nhiệm hiện còn đang làm còn dang dở từ đây tới cuối năm trong công tác lập pháp, giám sát cũng như bàn những vấn đề quan trọng của đất nước. Đặc biệt nhất là từ đây tới ngày 23 tháng 5 năm 2021 sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp".

Nhiều đại biểu nhận định, những cá nhân được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giới thiệu để Quốc hội bầu vào một số Ủy ban của Quốc hội đều là những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực, được đào tạo bài bản, nhưng điều cần nhất là sự quyết tâm của họ trong thực thi nhiệm vụ.

Đại biểu Nghiêm Vũ Khải, đoàn Hải Phòng cho biết: "Tôi tin họ sẽ hoàn thành tốt nhiệm với một sứ mệnh rất quan trọng, đặc biệt là trong giai đoạn rất quan trọng 2021-2030 và giai đoạn tiếp theo. Đất nước ta đang đứng trước những thời cơ vận hội và không ít thách thức, cho nên đội ngũ lãnh đạo sẽ ý thức được tầm quan trọng ở cương vị mình đảm nhận và nỗ lực cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của các đại biểu Quốc hội và cử tri".