Đại sứ quán đầu tiên tại ASEAN của El Salvador được mở ở Việt Nam

(VOH) – Ngày 15/2, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng El Salvador Alexandra Hill Tinoco đã dự lễ khai trương đại sứ quán đầu tiên của nước này ở ASEAN.

Đại sứ quán El Salvador đặt tại tầng 7, tháp 2, tòa nhà Capital Place ở số 29 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

"Đây là đại sứ quán đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á, là minh chứng cho thấy El Salvador ghi nhận vai trò lãnh đạo của Việt Nam và tiềm năng thắt chặt hơn nữa những liên kết vững mạnh trong các lĩnh vực kinh tế và hợp tác", bà Tinoco nhấn mạnh tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc gửi lời chúc mừng đến Đại sứ quán El Salvador và cho biết đây là "bước khẳng định mạnh mẽ, quyết tâm vun đắp mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết hai nước, hai dân tộc trên cơ sở những giá trị chung là tự do, bình đẳng và bác ái".

Đại sứ quán đầu tiên tại ASEAN của El Salvador được mở ở Việt Nam 1
Đại sứ quán đầu tiên tại ASEAN của El Salvador được mở ở Việt Nam.

Bà Alexandra Hill Tinoco hi vọng được chào đón cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại thủ đô San Salvador trong tương lai gần.

El Salvador thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào tháng 1/2010. El Salvador là quốc gia tại Trung Mỹ, nằm bên bờ Thái Bình Dương, giữa Guatemala và Honduras, có diện tích hơn 21.000km2, dân số khoảng 6,5 triệu người.

Hiện đã có gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ có đại sứ quán/văn phòng tại Việt Nam. Việt Nam có mối quan hệ ngoại giao với 33 quốc gia Mỹ Latin.