Chờ...

Đề nghị xác minh tài khoản ủng hộ đồng bào bị bão lụt ghi tên Liên đoàn Xiếc Việt Nam

VOH - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa gửi đơn yêu cầu xác minh tài khoản gửi 10.000 đồng ủng hộ đồng bào bị bão lụt ghi tên đơn vị này.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa đăng tải sao kê số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trong danh sách, một số người dân nhận thấy có tài khoản chuyển 10.000 đồng, ghi thông tin "Tập thể anh em Rạp Xiếc Trung ương ủng hộ".

Sau khi nắm bắt thông tin, NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cho biết ông và các nghệ sĩ đang tham gia cuộc thi Xiếc quốc tế không biên giới ở Nga rất bức xúc, cho rằng đây là hành động bôi nhọ.

xiec-1726204381443110565464
Sao kê ghi Tập thể anh em Rạp Xiếc trung ương ủng hộ

Theo ông Thắng, Liên đoàn Xiếc Việt Nam là cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã hưởng ứng lời kêu gọi từ Bộ. Toàn bộ anh em nghệ sĩ trong đơn vị ủng hộ một ngày lương, sau đó tổng số tiền được chuyển tới Bộ để chuyển lên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chứ không gửi riêng.

Ông Thắng cho biết đang làm đơn gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để xác minh thông tin tài khoản gửi 10.000 đồng mạo danh Rạp Xiếc Trung ương.

Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng cho rằng cơ quan Nhà nước làm việc có quy trình, không ai gửi ủng hộ đồng bào với số tiền như vậy. Ông mong muốn sớm làm sáng tỏ vụ việc để không ảnh hưởng đến Liên đoàn Xiếc Việt Nam.