Chờ...

Đi đăng kiểm xe bị "làm khó", gọi đường dây nóng nào phản ánh?

(VOH) - Cục ĐKVN sẽ tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện kiểm định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa có văn bản gửi các Sở GTVT các tỉnh, thành phố và đơn vị kiểm định xe cơ giới trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý, phục vụ người dân, doanh nghiệp đi đăng kiểm xe trong dịp lễ, tết 2023.

Theo đó yêu cầu các đơn vị đăng kiểm căn cứ vào nhu cầu kiểm định làm thêm giờ, tăng ca kể cả các ngày nghỉ lễ, tết.

Đi đăng kiểm xe bị "làm khó", gọi đường dây nóng nào phản ánh? 1
Ảnh minh họa

Cục ĐKVN sẽ tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện kiểm định.

Chủ phương tiện có những hạng mục nằm trong danh sách công bố vẫn bị làm khó không được cấp kiểm định có thể liên hệ về số đường dây nóng 0243.768.4706 của Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo.

Khuyến cáo rõ chủ xe cần chủ động đăng ký lịch kiểm định; chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi đưa xe đi kiểm định để hạn chế nội dung không đạt, phải kiểm định nhiều lần gây quá tải, ách tắc tại các đơn vị đăng kiểm.

Văn bản cũng yêu cầu Phòng Kiểm định xe cơ giới tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa và đề xuất biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, quy trình kiểm định, tiêu cực, nhũng nhiễu, tham nhũng tại các đơn vị kiểm định

Tăng cường cử người thường trực tại  khu vực phía nam (nhất là địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh) và khu vực bị ách tắc, ùn ứ phương tiện.