Chờ...

Di dời khẩn cấp 87 nhân khẩu tại Móng Cái trước bão số 3

QUẢNG NINH - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đã khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương di dời 87 nhân khẩu tại các khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn khỏi bão số 3.

Tính đến 20h ngày 6/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã hoàn thành việc di dời 28 hộ dân với tổng cộng 81 nhân khẩu tại các phường Trần Phú, Ka Long và Hải Hòa. Những hộ dân này chủ yếu sống trong các nhà tạm, không đảm bảo an toàn trước tác động của bão lớn. Họ được di dời đến các điểm tránh trú được chuẩn bị từ trước, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản.

boso3_voh
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tới vận động người dân di dời tới nơi an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ. Ảnh: Vietnamnet

Song song đó, lực lượng biên phòng cũng hỗ trợ 5 hộ dân gia cố nhà cửa, bảo vệ tài sản và di chuyển vật nuôi đến nơi an toàn. Công tác phòng chống bão số 3 được triển khai quyết liệt, bao gồm việc tổ chức tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng yếu và tuyên truyền vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống thiên tai.

Bên cạnh việc di dời dân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cũng đã vận động và di dời 15 phương tiện thủy nội địa đang hoạt động trên địa bàn đến nơi tránh trú an toàn. Tính đến thời điểm này, không còn phương tiện nào hoạt động trên sông biên giới và sông Ka Long, giảm thiểu rủi ro cho các phương tiện trong bão.

Đơn vị cũng đã tăng cường trực 100% quân số, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp khi có tình huống phát sinh. Ba tổ công tác với 20 cán bộ, chiến sĩ được bố trí tại các vị trí trọng điểm để ứng phó kịp thời với các diễn biến của bão.

Để đối phó với bão số 3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng theo dõi sát sao diễn biến của bão, xây dựng các phương án ứng phó phù hợp và kịp thời thông báo cho người dân cùng các chủ phương tiện về tình hình bão. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái luôn duy trì lực lượng thường trực và sẵn sàng hỗ trợ người dân khi có tình huống khẩn cấp.

Thượng tá Nguyễn Viết Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, cho biết: "Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để giúp đỡ người dân trong công tác phòng, chống bão. Đơn vị cũng luôn sẵn sàng ứng phó, bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực xung yếu."

Với diễn biến phức tạp của bão số 3, các cơ quan chức năng và người dân trên địa bàn thành phố Móng Cái đang tập trung tối đa vào công tác phòng chống. Tất cả các hoạt động phòng chống thiên tai đều được thực hiện đồng bộ, từ việc di dời dân, bảo vệ tài sản cho đến đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Đồn Biên phòng và các lực lượng chức năng cũng chuẩn bị phương án hỗ trợ kịp thời nếu có tình huống xấu xảy ra trong thời gian bão đổ bộ.