Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021: TPHCM dừng, Hà Nội và Hải Phòng chỉ bắn 1 điểm

(VOH) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ quyết định dừng bắn pháo hoa để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Các tỉnh dừng bắn pháo hoa giao thừa

Ngày 7/2, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ thông báo dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, trước diễn biến dịch Covid-19 có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số địa phương trong thời gian gần đây, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ quyết định dừng bắn pháo hoa để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Cần Thơ dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm, trong đó có 1 điểm tầm cao và 5 điểm tầm thấp. Điểm bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại khu vực nhà hàng Hoa Sứ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều với 1.000 quả pháo. Các điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại quận Thốt Nốt, huyện Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh. Kinh phí bắn pháo hoa được xã hội hóa, không dùng ngân sách nhà nước.

UBND tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh cũng có quyết định tạm dừng bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp cũng đã thống nhất không tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón mừng năm mới tại TP Cao Lãnh, Sa Đéc và Hồng Ngự. 

Trước đó, nhiều tỉnh thành phố cũng thông báo hủy bắn pháo hoa giao thừa.

bắn pháo hoa, voh.com.vn
TPHCM không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 (Ảnh: Khiêm Huân)

Ngày 6/2, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã ký thông báo về việc không tổ chức bắn pháo hoa (tại 8 điểm) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn TPHCM.

Các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam và Thanh Hóa cũng thông báo hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán để phòng dịch.

Hà Nội, Hải Phòng chỉ bắn pháo hoa 1 điểm

Thành phố Hà Nội quyết định sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thay vì 30 điểm như dự kiến. Điểm bắn pháo hoa này sẽ không được tập trung đông người, đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch.

Thành ủy Hải Phòng quyết định chỉ bắn một điểm pháo hoa bên bờ biển Đồ Sơn để làm cầu truyền hình trực tiếp phục vụ người dân. 12 điểm bắn pháo hoa tại trung tâm thành phố và các quận, huyện được lên kế hoạch trước đó, bị dừng lại. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán cũng không được tổ chức.