Chờ...

Điểm tin chiều 10/6: Một người chết, hai người nguy kịch sau chầu nhậu rượu | Nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ở ĐBSCL

VOH - Người mua vàng nhẫn lỗ khoảng 2 triệu đồng/lượng sau một tháng, bưu điện TPHCM đứng thứ 2 trong 11 bưu điện đẹp nhất thế giới, ... là các tin đáng chú ý khác.

Thủ tướng phê duyệt đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng vừa có quyết định về việc phê duyệt đề xuất dự án cải tạo nâng cấp 3 tuyến quốc lộ 53, 62, 91B tại Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, tuyến QL53 có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, QL62 có tổng mức đầu tư gần 2.200 và QL91B với tổng mức đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng.

Việc cải tạo, nâng cấp 3 tuyến quốc lộ trên sẽ giúp nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách, đảm bảo ATGT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực ĐBSCL.

Điểm tin chiều 10/6: Một người chết, hai người nguy kịch sau chầu nhậu rượu | Nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ở ĐBSCL 1
QL62 đi qua thành phố Long An nhỏ hẹp - Ảnh: ĐCSVN

Người mua vàng nhẫn lỗ khoảng 2 triệu đồng/lượng sau một tháng

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá mua vào đối với vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ hiện được niêm yết ở mức 55,55 - 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng so với phiên liền trước. Vàng nhẫn 9999 loại nửa chỉ cũng ghi nhận mức giảm tương ứng, hiện ở 55,55 - 56,6 triệu đồng/lượng.

So với một tháng trước (11/5), giá bán mỗi lượng vàng nhẫn tại SJC đã giảm tới gần 1,9 triệu đồng/lượng.

Tương tự SJC, giá vàng nhẫn tại PNJ cũng đã giảm hơn 2 triệu đồng/lượng sau một tháng.

Bưu điện TPHCM đứng thứ 2 trong 11 bưu điện đẹp nhất thế giới

Mới đây, Tạp chí kiến trúc Architectural Digest của Mỹ đã điểm tên 11 bưu điện có kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó Bưu điện Trung tâm TPHCM đứng vị trí thứ 2.

Bưu điện Trung tâm TPHCM với lối kiến trúc Phục Hưng, Gothic hài hòa phối với kiến trúc phương Đông đã tạo ra một “chứng nhân lịch sử” trăm năm mỹ lệ nhất nhì TP.

Tọa lạc tại công trường Công xã Paris (Q.1, TPHCM), Bưu điện Trung tâm TPHCM (Bưu điện Sài Gòn) là một trong những công trình kiến trúc cổ thời Pháp hơn 100 năm còn được giữ lại khá nguyên bản.

Hiện tại, Bưu điện TPHCM là một trong những điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Một người chết, hai người nguy kịch sau chầu nhậu rượu

UBND xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau vừa báo cáo về việc xảy ra một trường hợp tử vong nghi do ngộ độc rượu tại địa phương.

Chiều tối 6/6, ông Đ. (69 tuổi) cùng với ông T. (53 tuổi) đến nhậu tại nhà ông N. (50 tuổi). Đến ngày hôm qua 9/6 ông Đ. có biểu hiện mệt, ngủ li bì nên người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Đ. đã tử vong.

Ông N. và ông T. cũng có biểu hiện mệt sau cuộc nhậu, nên người nhà đã đưa hai ông này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để cấp cứu. Các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, được điều trị tại khoa hồi sức tích cực và chống độc.

Điểm tin chiều 10/6: Một người chết, hai người nguy kịch sau chầu nhậu rượu | Nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ở ĐBSCL 2
Một trong hai bệnh nhân được điều trị tại khoa hồi sức tích cực và chống độc

Nhiều bãi giữ xe bệnh viện vẫn chiếm trọn vỉa hè ở TPHCM

Tình trạng sử dụng vỉa hè để giữ xe ở các bệnh viện tại khu vực quận 1, quận 5 đang diễn ra khá phổ biến. Không chỉ vậy, các vỉa hè còn được "rào" lại, buộc người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

Một số đoạn dưới lòng đường cũng bị người bán hàng rong lấn chiếm, buộc lòng người đi bộ phải đi ra bên ngoài, gây mất an toàn giao thông cho những người tham gia giao thông.

Từ năm 2022 đến nay, Sở GTVT TP đã có văn bản nhắc nhở, điểm tên hàng loạt điểm trông giữ xe chiếm dụng vỉa hè trước các khu bệnh viện trên địa bàn TP.

Sở đã yêu cầu địa phương dỡ hàng rào, trả lại không gian cho người đi bộ. Sở GTVT TP đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn khi xây dựng, cải tạo bệnh viện cần thiết phải tính toán phần diện tích đỗ xe bên trong khuôn viên.