Chờ...

Điểm tin chiều 10/6: Lừa bán bọ xít đen, chiếm đoạt tiền | Tiêu hủy gần 20 tấn chân gà “3 không"

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Giá bán vàng của NHNN giữ nguyên ở 75,98 triệu đồng/lượng; Doanh nghiệp khai thác đất bị phạt 233 triệu đồng vì dính nhiều vi phạm;...

Lừa bán bọ xít đen, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng 

Ngày 10/6, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Thị Anh (SN 1994) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo cáo trạng, Lê Thị Anh lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội rồi rao bán các mặt hàng đồ khô, tươi sống, trong đó có cả bọ xít đen. Sau khi nhận tiền đặt cọc của khách, Anh chặn liên lạc với họ. 

Bo xit 800
Cảnh sát đọc các quyết định tố tụng đối với Lê Thị Anh - Ảnh: Công an cung cấp

Với thủ đoạn lừa đảo trên, Lê Thị Anh đã chiếm đoạt số tiền với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Giá bán vàng của NHNN ngày 10/6: Giữ nguyên ở 75,98 triệu đồng/lượng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) cho người dân ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. 

Kết thúc tuần vừa rồi (3/6-9/6), giá vàng miếng SJC giảm 3 triệu đồng sau một tuần. Giá vàng miếng trong nước tuần vừa rồi không vận động theo giá thế giới mà thay đổi theo mức giá bán vàng trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước.

Phú Thọ: Phát hiện và tiêu hủy gần 20 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết lực lượng Công an huyện Yên Lập đã phát hiện gần 20 tấn chân gà đông lạnh, chân gà rút xương không rõ nguồn gốc xuất xứ và đang xử lý theo quy định. 

Chan ga 800Khối lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc được Công an huyện Yên Lập phát hiện và tiêu hủy - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào cuối tháng 5, Tổ công tác đã bất ngờ kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của bà Hoàng Thị Thanh Nga, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập.

Quá trình kiểm tra, phát hiện gần 16 tấn chân gà đông lạnh và gần 4 tấn chân gà đã được rút xương không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Hiện, số hàng hoá trên đã được tiêu huỷ theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp khai thác đất bị phạt 233 triệu đồng vì dính nhiều vi phạm

Ngày 10/6, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản và bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần Phước Phúc Nhân. 

Cơ quan chức năng xác định, doanh nghiệp này có các lỗi vi phạm như sau: Không nộp báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản kèm theo quyết định phê duyệt trữ lượng khoáng sản cho Bộ Tài nguyên và Môi trường; không thực hiện báo cáo định kỳ công tác bảo vệ môi trường năm 2022 và năm 2023 theo quy định;… 

Từ những vi phạm trên, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định xử phạt công ty với tổng số tiền 233 triệu đồng.

12haa