Điểm tin chiều 12/5: Khởi tố 78 người vụ "xách tay" ma túy | Phạt xe máy vào hầm sông SG sau 23 giờ

VOH - Xe nằm bãi chờ đăng kiểm, tài xế mất nguồn thu, doanh nghiệp lao đao; Lo ngại rò rỉ dữ liệu cá nhân khi xác thực định danh Facebook, YouTube…là các tin đáng chú ý.

Hàng loạt xe máy chạy vào hầm sông Sài Gòn sau 23 giờ bị xử phạt

Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) cho biết, đã lập biên bản xử phạt hàng loạt trường hợp xe máy chạy vào hầm sông Sài Gòn trong khung giờ cấm.

Hiện nay, người điều khiển mô tô, xe máy chỉ được lưu thông qua hầm sông Sài Gòn từ 4 – 23 giờ mỗi ngày và phải bật đèn chiếu gần. Tuy nhiên, tình trạng xe mô tô, xe gắn máy lưu thông qua hầm sông Sài Gòn trong khung thời gian này diễn ra khá phổ biến.

Điểm tin chiều 12/5: Khởi tố 78 người vụ "xách tay" ma túy | Phạt xe máy vào hầm sông SG sau 23 giờ 1
người điều khiển mô tô, xe máy chỉ được lưu thông qua hầm sông Sài Gòn từ 4 – 23 giờ mỗi ngày và phải bật đèn chiếu gần - Ảnh minh họa: PN

Xe nằm bãi chờ đăng kiểm, tài xế mất nguồn thu, doanh nghiệp lao đao

Thời gian gần đây, việc hẹn lịch đăng kiểm qua ứng dụng và website đã chấm dứt tình trạng ùn tắc ở các trung tâm đăng kiểm tại Bình Dương.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, công ty vận tải ở Bình Dương lại rơi vào tình cảnh xe nằm bãi, mòn mỏi chờ ngày đến lịch hẹn đi đăng kiểm. Nhiều công ty, vì việc đăng kiểm không được mà công việc bị đảo lộn, mất thời gian, mất thêm chi phí.

78 người bị khởi tố từ vụ "xách tay" ma túy 

Liên quan thành tích triệt phá đường dây ma tuý từ nước ngoài vận chuyển trái phép về Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc vừa có thư khen gửi Công an TPHCM.

Qua đó triệt phá 20 đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên quan trên địa bàn TPHCM và Bình Dương, khởi tố 27 vụ án, 78 bị can về các hành vi "Mua bán, Vận chuyển, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm", thu giữ gần 50kg ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng và nhiều tang vật liên quan.

Điểm tin chiều 12/5: Khởi tố 78 người vụ "xách tay" ma túy | Phạt xe máy vào hầm sông SG sau 23 giờ 2
Tang vật vụ án

Lo ngại rò rỉ dữ liệu cá nhân khi xác thực định danh Facebook, YouTube…

Xác thực tài khoản mạng xã hội là điều nên làm, tuy nhiên, cần làm sao để tránh tình trạng rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Nhiều bạn đọc đồng tình thực hiện nhưng các cơ quan quản lý cần cho người dân thấy việc xác thực có độ bảo mật cao và không bị rò rỉ cho bên thứ 3. Các tài khoản mạng xã hội không định danh sẽ bị ngăn chặn, xử lý với các mức độ khác nhau.

Do đó, vẫn cần phải chờ trong thời gian tới, khi dự luật được ban hành mới có thể xác định rõ việc định danh trên mạng xã hội sẽ ra sao.

Nhiều bệnh nhân ung thư nguy kịch vì tự ý dùng thuốc trôi nổi trên mạng

Theo Tiến sĩ-Bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM, các phương pháp dân gian truyền miệng như uống lá đu đủ, thuốc gia truyền... hoàn toàn không có cơ sở khoa học, không có ích gì cho người bệnh.

Hiện trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin về bệnh ung thư. Bên cạnh các kiến thức hữu ích cho người bệnh từ cơ sở y tế, cũng có thông tin truyền miệng về các phương pháp điều trị không chính thống.