Chờ...

Điểm tin chiều 12/8: Mưa dông sẽ còn kéo dài | Bị phạt vì “báo chốt” CSGT

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Hoãn phiên tòa cựu vụ trưởng lừa 80 tỷ đồng của chủ tịch Tân Hoàng Minh; Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai;

Mưa to và dông ở Bắc Bộ có thể kéo dài đến 15/8

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 12 đến 15/8, khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến trong khoảng 50 - 100mm, và ở một số nơi có thể vượt quá 200mm.

Mua giong
Ảnh minh hoạ

Sau ngày 15/8, mưa có xu hướng giảm dần, nhưng khả năng gia tăng trở lại vào những ngày cuối tháng 8 là vẫn có thể xảy ra.

Trong khi đó, khu vực Trung Bộ sẽ chứng kiến mưa dông tập trung vào thời gian chiều và tối, đặc biệt từ Thanh Hóa đến Nghệ An, với lượng mưa từ 10 - 30mm, có nơi lên trên 50mm. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ có mưa rào vào chiều và tối. Người dân nên chủ động theo dõi dự báo thời tiết để ứng phó kịp thời với các diễn biến bất thường.

Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai

Bộ Công an đã phát đi công văn yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp các thông tin và tài liệu liên quan đến các nhà máy điện gió và điện mặt trời trên toàn quốc, đặc biệt là 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai.

Yêu cầu này nằm trong cuộc điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đang diễn ra tại Bộ Công Thương và một số tỉnh, thành phố.

Cơ quan an ninh điều tra yêu cầu EVN cung cấp toàn bộ hồ sơ về việc đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán điện; hồ sơ kiểm tra, nghiệm thu và công nhận ngày vận hành thương mại; cùng các tài liệu kiểm định và kiểm tra định kỳ hệ thống đo đếm điện năng tại các nhà máy.

Đây là một bước quan trọng trong việc làm rõ các vấn đề liên quan đến quản lý và vận hành các dự án điện năng.

Người dân TPHCM làm lý lịch tư pháp trực tuyến

Sở Tư pháp TPHCM đã triển khai dịch vụ cấp lý lịch tư pháp trực tuyến để thuận tiện cho người dân. Đến ngày 12/8, sở đã tiếp nhận và xử lý 2.930 hồ sơ theo hình thức trực tuyến.

Ly lich
Ảnh minh hoạ

Để thực hiện thủ tục, người dân cần có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID mức 2) và thanh toán phí trong vòng 8 giờ sau khi nhận được tin nhắn yêu cầu. Nếu quá thời hạn này mà người nộp hồ sơ không thực hiện thanh toán, Sở Tư pháp sẽ không tiếp nhận hồ sơ.

Quy trình này giúp giảm thiểu thời gian và công sức của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lý lịch tư pháp.

Hoãn phiên tòa cựu vụ trưởng lừa 80 tỷ đồng của chủ tịch Tân Hoàng Minh

Ngày 12/8, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Tá, cựu vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban Dân tộc, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị hoãn. Trong phần thủ tục, chủ tọa công bố đơn xin xét xử vắng mặt của bị hại Đỗ Anh Dũng, chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ông Dũng cáo buộc bị cáo Tá đã lừa đảo chiếm đoạt của ông 80 tỷ đồng, trong khi bị cáo mới trả lại 13 tỷ đồng. Luật sư bào chữa cho bị cáo Tá cho rằng đơn xin xét xử vắng mặt có liên quan đến khoản tiền 13 tỷ đồng và có sự "vênh" so với cáo trạng, đề nghị hoãn phiên tòa để xem xét tình tiết mới.

Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và chưa ấn định ngày mở lại.

Bị phạt 5 triệu vì báo chốt cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Ngày 12/8, Công an huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt hành chính một cá nhân với mức phạt 5 triệu đồng vì hành vi báo chốt cảnh sát giao thông trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 6/8, một tài khoản Facebook đã đăng công khai thông tin về hoạt động của lực lượng cảnh sát giao thông đang kiểm tra nồng độ cồn. Qua điều tra, Công an huyện Đạ Tẻh xác định người đăng tải thông tin này là N.V., 45 tuổi, trú tại thị trấn Đạ Tẻh.

Bao chot
Ảnh: CACC

Hành vi của N.V. vi phạm quy định về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo pháp luật. Đây là một cảnh báo về việc sử dụng thông tin trên mạng xã hội cần tuân thủ quy định pháp luật.

121212

12haa