Chờ...

Điểm tin sáng 12/8: Sử dụng flycam kiểm tra cây xanh | Cầu Rạch Miễu sẽ kiểm định từ 13 - 15/8

VOH - TPHCM lên kế hoạch ứng phó với dịch sởi; Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự; Tạm giữ người đàn ông dùng xương bò đập vỡ kính ô tô…là những tin nổi bật.

TPHCM sẽ sử dụng flycam kiểm tra cây xanh

Sau sự cố cây xanh rơi xuống đất khiến 5 người thương vong tại công viên Tao Đàn, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM đã đề xuất nhiều giải pháp để ngăn chặn rủi ro từ cây xanh.

Công ty sẽ bổ sung quy trình triển khai máy móc để thực hiện thu gọn cành nhánh cấp 1 có dấu hiệu khiếm khuyết, nguy hiểm đối với cây xanh loại 3 trên đường phố và trong các công viên.

Công ty Công viên cây xanh TPHCM cũng sẽ thực hiện thí điểm neo cáp các cành nhánh cấp 1 có kích thước lớn vào thân cây đối với các chủng loại cây sao đen, dầu... và cho phép sử dụng flycam hỗ trợ công tác kiểm tra, đánh giá cây xanh. Đơn vị này cũng đề xuất thành lập tổ chuyên gia đánh giá rủi ro cây xanh để kịp thời đề xuất xử lý cây xanh, thành phần bao gồm đội ngũ cán bộ kỹ sư chuyên môn lâu năm và công nhân lành nghề.

cay-xanh-1-22290645
TPHCM sẽ dùng flycam kiểm tra cây xanh sau vụ 5 người thương vong ở công viên - Ảnh: VTC

TPHCM lên kế hoạch ứng phó với dịch sởi

Tối 11/8, trong bối cảnh số ca sởi tăng nhanh và đã có 3 trẻ mắc bệnh sởi tử vong, Sở Y tế TPHCM cho biết đã kiến nghị UBND TPHCM công bố dịch sởi và ban hành kế hoạch chủ động ứng phó bệnh sởi ở TPHCM.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), đã có 3 trường hợp tử vong do mắc bệnh sởi từ tháng 6 đến nay. Số ca mắc bệnh bắt đầu tăng từ cuối tháng 5 và trong tuần gần nhất đã ghi nhận 60 ca sốt phát ban nghi mắc sởi. Các quận, huyện có số ca mắc cao nhất là Bình Tân, Bình Chánh và Hóc Môn.

Trong số 116 ca mắc sởi được xác định, có 27,6% là trẻ dưới 9 tháng tuổi và 78,4% là trẻ dưới 5 tuổi. Đáng lo ngại là có đến 66% số bệnh nhân chưa tiêm chủng hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sởi và 30% không rõ tiền sử tiêm chủng.

benh-soi-1
Ảnh minh họa

Cầu Rạch Miễu sẽ kiểm định từ 13 – 15/8

Cầu Rạch Miễu sẽ kiểm định trong 3 ngày từ 13 đến 15/8, trong thời gian từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, cầu sẽ cắt giao thông toàn bộ các loại ô tô qua cầu với thời gian luân phiên, mỗi đợt cắt giao thông từ 30 phút.

Sau đó, xe lưu thông bình thường và sau 20 – 30 phút (hoặc đến khi hết phương tiện chờ đợi lưu thông) sẽ lặp lại cắt giao thông toàn bộ phương tiện qua cầu cho đến khi kết thúc quá trình thử tải.

Ngoài thời gian trên, các xe lưu thông qua cầu Rạch Miễu bình thường. Riêng xe cứu thương được lực lượng điều tiết giao thông hướng dẫn qua cầu trong thời gian cắt lưu thông.

Trong thời gian kiểm định, lực lượng CSGT hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre sẽ tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông, bến phà tạm Rạch Miễu sẽ hỗ trợ vận chuyển các phương tiện có nhu cầu qua phà trong thời gian gián đoạn giao thông.

cau-rach-mieu-2-408-1837
Cầu Rạch Miễu sẽ được kiểm định trong 3 ngày - Ảnh: VNN

Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự

Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 11/8, thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự và hơn 2 triệu lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông số.

Ban tổ chức lễ hội cho biết, vì là lần đầu tiên tổ chức, nên ban tổ chức đã gặp một số vấn đề khó khăn trong quá trình triển khai các gian hàng tôm hùm tại lễ hội.

Đáng chú ý, trong chiều 9/8, Hội thi chế biến 120 món ăn lần đầu tiên tại thành phố Cam Ranh với sự tham gia của 20 đội thi (gồm 60 thí sinh) đến từ khắp nơi trên cả nước và Ban giám khảo hội thi là những chuyên gia văn hóa ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập Kỷ lục với nội dung: “Tinh hoa vịnh xanh Cam Ranh” - Hội thi chế biến và công diễn các món ăn từ Tôm hùm Cam Ranh nhiều nhất Việt Nam (120 món).

Người đàn ông dùng xương bò đập vỡ kính ô tô ở Bình Dương bị tạm giữ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ Trần Tấn Phong (SN 1978, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Phong là người dùng xương bò đập vỡ kính ô tô và đe dọa đánh người trong video lan truyền gây bức xúc trên mạng vào chiều 11/8.

Hành vi của Trần Tấn Phong đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng, cố ý làm hư hỏng tài sản và làm nhục người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một đang tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trưa cùng ngày, Trần Tấn Phong có va chạm giao thông với anh P.T.S. (sinh năm 1997). Phong yêu cầu anh S. xuống xe, nhưng anh này khóa cửa và ngồi trên xe. Sau đó Phong lấy khúc xương ống dài khoảng 40 cm đập vỡ kính cửa xe phía bên trái và đe dọa. Khi người dân xung quanh đến can ngăn, Phong mới dừng lại và bỏ đi.

Baner F