Điểm tin chiều 13/1: Đã thấy linh vật mèo ở đường hoa Nguyễn Huệ; Giá đồ cúng ông Táo không tăng

(VOH) – Các tin khác chiều 13/1: Gần 20 học sinh nhập viện sau khi ăn liên hoan; giá pháo hoa cận Tết mắc gấp đôi; cả trăm thùng bia rơi trên cao tốc.

Giá đồ cúng ông Táo không tăng

Ngày hôm nay 13/1 (nhằm 22 âm lịch), ghi nhận tại một số chợ truyền thống ở quận Tân Bình (TPHCM) như Bà Hoa, Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Hai… hoạt động mua sắm lễ vật cúng ông Táo chưa sôi động.

Bà Thủy, tiểu thương bán bông và các loại đồ cúng ông Táo (chợ Bà Hoa) cho biết, trước ngày đưa ông Táo, những năm trước người ta chen chân nhau đi tấp nập. Tuy nhiên, năm nay khách đi chợ vắng, sức mua giảm đến 50%. Một số người bán khẳng định, giá cả đồ cúng năm nay không tăng. Một bộ cúng ông Táo giá 20.000 đồng, riêng bộ mũ ông Táo giá 50.000 đồng, đồ cúng cuối năm 7.000 đồng...

Điểm tin chiều 13/1: Đã thấy linh vật mèo ở đường hoa Nguyễn Huệ; Giá đồ cúng ông Táo không tăng 1
Nguồn: PLO

Người dân TPHCM đã thấy linh vật mèo ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão

Sáng nay 13/1, linh vật mèo đã được chuyển ra đường hoa Nguyễn Huệ, công nhân thi công đang tất bật tăng ca, hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị phục vụ người dân TPHCM du xuân.

Sau 10 ngày thi công, đường hoa Nguyễn Huệ đã dần hoàn thiện, linh vật mèo ở cổng chính và cổng kết cũng đã được chuyển ra, sắp xếp vào vị trí. Nghệ nhân Văn Tòng - người làm linh vật ở cổng chính cho biết, trong tối qua, xe tải đã vận chuyển linh vật ra đường hoa. Trong ngày hôm nay, công nhân sẽ lắp ráp lại các bộ phận, gắn hoa trang trí trên mèo.

Điểm tin chiều 13/1: Đã thấy linh vật mèo ở đường hoa Nguyễn Huệ; Giá đồ cúng ông Táo không tăng 2
Nguồn: TNO

Ăn gà rán, uống trà sữa liên hoan tại lớp, gần 20 học sinh nhập viện

Sáng nay 13/1, đại diện Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, các bác sĩ đang theo dõi, điều trị cho gần 20 học sinh lớp 6 của một trường THCS trên địa bàn TP Vũng Tàu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Vào sáng cùng ngày, các em học sinh trên ăn gà rán và uống trà sữa được một phụ huynh đại diện hội cha mẹ học sinh mang tới để làm tiệc liên hoan cuối năm. Khoảng 30 phút sau, nhiều em có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, buồn nôn kèm tiêu chảy. Ngay sau đó, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em vào Bệnh viện để cấp cứu, đồng thời báo cho phụ huynh.

Cận tết, giá pháo hoa có nơi bán mắc gấp đôi khiến nhiều người giật mình

Giá pháo hoa không tiếng nổ được bán ra tại các đại lý chính thức không đúng như niêm yết. Trong khi đó, việc mua bán bát nháo trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng như lạc vào "ma trận" giá cả.

Qua ghi nhận, giá pháo hoa được các cửa hàng của Z121 đưa ra cao gấp 2 lần so với giá niêm yết. Khi được thắc mắc về việc tại sao cửa hàng lại bán sản phẩm pháo hoa có mức giá cao hơn 2 lần so với giá niêm yết, một nhân viên thuộc cửa hàng trên đường Nguyễn Tất Thành (TP.Đà Nẵng) cho biết không thể bán theo giá niêm yết được vì có quá nhiều chi phí ngoài lề, không tên khác.

Cả trăm thùng bia rơi trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Ngày hôm nay 13/1, Đội tuần tra cảnh sát giao thông cho biết, đang điều tra vụ chiếc xe đầu kéo chở hàng trăm thùng bia rơi xuống đường trên cao tốc.

Khoảng 8h30 cùng ngày, chiếc xe đầu kéo chở hàng trăm thùng bia khi đến khu vực nút giao giữa cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, bất ngờ hàng trăm thùng bia rơi xuống đường.

Tại hiện trường trên cao tốc, hàng trăm thùng bia đổ trên mặt đường và tràn xuống mương nước. Nhiều xe phải đi chậm 4km qua khu vực trên.