Điểm tin sáng 13/1: Đề xuất gỡ vướng trong đăng kiểm xe cơ giới; Bắt đối tượng truy nã sau 17 năm

(VOH) – Khánh Hòa xây thêm bênh viện chữa trị cho bệnh nhân ung bướu; Nhặt được tiền, bảo vệ gửi trả người đánh rơi…là những tin nổi bật.

Khánh Hòa xây thêm bênh viện chữa trị cho bệnh nhân ung bướu

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đang được gấp rút hoàn thiện đầu tư, lắp đặt trang thiết bị để đưa vào hoạt động từ ngày 1/2.

Dự án bệnh viện mới có quy mô 200 giường bệnh, tổng vốn đầu tư 560 tỷ đồng, được xây dựng tại khu vực giáp Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa, đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Tỉnh cũng vừa sáp nhập Bệnh viện Giao thông vận tải vào Bệnh viện Ung bướu. Như vậy, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa sẽ có hai cơ sở ở cả phía bắc và phía nam TP Nha Trang.

Đề xuất tháo gỡ khó khăn trong đăng kiểm xe cơ giới

Công an đã tiến hành điều tra, phát hiện một số sai phạm trong hoạt động kiểm định, đình chỉ nhiều trung tâm, khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam nhiều bị can liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm và dịp Tết với nhu cầu kiểm định kỹ thuật phương tiện xe cơ giới của người dân, doanh nghiệp tăng cao. Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Bộ Công an xem xét và có ý kiến với công an các địa phương rà soát, trong trường hợp không ảnh hưởng đến công tác điều tra, cho phép các trung tâm đang bị tạm dừng hoạt động được tạm thời hoạt động trở lại.

Việc này nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đăng kiểm thiết yếu của người dân, doanh nghiệp; tạo điều kiện giảm ùn tắc trong công tác kiểm định hiện nay trên cả nước, đặc biệt là giai đoạn trước và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Điểm tin sáng 13/1: Đề xuất gỡ vướng trong đăng kiểm xe cơ giới; Bắt đối tượng truy nã sau 17 năm 1
Đề xuất gỡ vướng trong đăng kiểm xe cơ giới.

Nhặt được tiền, bảo vệ gửi trả người đánh rơi

Ngày 12/1, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức bàn giao số tiền 100 triệu đồng cho người đánh rơi tại siêu thị Vincom thuộc địa bàn.

Vào khoảng 16 giờ 30 ngày 11/1, anh Mai Từ Huân là nhân viên bảo vệ tại siêu thị Vincom, trong lúc trông xe cho khách có nhặt hai cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Sau đó, anh Huân đã bàn giao cho Công an phường 1, TP Sa Đéc để trao trả lại cho người đánh rơi. Qua xác minh, cơ quan công an xác định người đánh rơi là chị Nguyễn Thị Nga (43 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp).

Bắt tạm giam nhóm đối tượng cho vay thu lãi hàng tỷ đồng

Ngày 12/1, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Xuân Huy, 31 tuổi và đồng phạm Trịnh Minh Dương, 27 tuổi, về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Với thủ đoạn tinh vi, khi cho vay tiền, Huy yêu cầu các con nợ thế chấp sổ đỏ nhà ở hoặc giấy tờ có giá trị, viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà cắt lãi trực tiếp từ số tiền cho vay.

Đến thời hạn con nợ không trả, Huy cho "đàn em" đến đòi nợ, bắt người vay phải trả tiền thông qua tài khoản trang web của mình hoặc đến nhà gây sức ép, buộc người vay phải trả tiền, chuyển nhượng tài sản nhà đất.

Với lãi suất trên 500%/năm, chỉ tính từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, Huy đã cho nhiều người ở huyện Triệu Sơn vay tổng số tiền giao dịch hơn 6 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Điểm tin sáng 13/1: Đề xuất gỡ vướng trong đăng kiểm xe cơ giới; Bắt đối tượng truy nã sau 17 năm 2
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Bạc Liêu bắt đối tượng truy nã đặc biệt sau hơn chục năm

Sau gần 17 năm lẩn trốn, đối tượng Phạm Hoàng Lợi, sinh năm 1985 đã bị bắt giữ tại ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10/1/2023 vừa qua.

Theo hồ sơ của Cơ quan Công an, do có mâu thuẫn khi đang nhậu với một nhóm đối tượng tại địa phương nên cuối năm 2005, Phạm Hoàng Lợi và những người trong gia đình đã cầm gậy đánh trả dẫn đến gây mất an ninh trật tự địa phương.

Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số đối tượng có liên quan, trong đó có Phạm Hoàng Lợi về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trong thời gian được cho tại ngoại để điều tra, bị can Lợi đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm.