Chờ...

Điểm tin chiều 13/3: Giá vàng SJC giảm mạnh | Sân bay Long Thành cần 14.000 lao động

VOH - Xử phạt gần 30 triệu đồng một cơ sở vi phạm về kinh doanh khí N2O; Đi bơi tránh nóng, hàng chục người vào viện vì bệnh ở tai…

Giá vàng SJC giảm mạnh

Sau chuỗi ngày dài qua, giá vàng liên tục tăng “phi mã”, lập đỉnh mới, cao nhất của giá vàng SJC từ trước tới nay, thì phiên chiều 13/3 đã hạ nhiệt hơn. 

Vào lúc 15 giờ chiều 13/3, giá vàng SJC Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM mua vào bán ra là 78 - 80,50 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 800.000 đồng/lượng so với thời điểm 10 giờ 35 phút sáng 13/3. 

giá vàng
Giá vàng đã giảm vào chiều 13/3 - Ảnh: Vnexpress

Như vậy, nếu những người mua vàng tại SJC tối 12/3 với giá ở đỉnh cao kỷ lục 82,5 triệu đồng/lượng và bán ra chiều 13/3 với giá 78 triệu đồng/lượng, thì đã lỗ tới 4,5 triệu đồng/lượng.

Sân bay Long Thành cần 14.000 lao động

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khi đi vào hoạt động (năm 2026), sân bay Long Thành dự kiến cần khoảng gần 14.000 lao động, trong đó có hơn 5.000 nhân lực có trình độ đại học và trên đại học, 2.000 người lao động phổ thông, còn lại là lao động sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề.

Nguồn lao động chủ yếu là cán bộ lãnh đạo, quản lý chuyên môn nghiệp vụ, trực tiếp sản xuất kinh doanh dịch vụ, vận hành bay… Số lao động trên chưa bao gồm Cảng vụ, Hải quan, Công an cửa khẩu, Kiểm dịch y tế quốc tế, Kiểm dịch động thực vật...

Sân bay Long Thành có công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Giai đoạn 1 xây đường cất hạ cánh, nhà ga cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm, dự kiến về đích năm 2026.

Hà Nội: Xử phạt gần 30 triệu đồng một cơ sở vi phạm về kinh doanh khí N2O

Đại diện Cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết lực lượng chức năng vừa ra quyết định xử phạt một cơ sở kinh doanh khí cười (N2O) có dấu hiệu vi phạm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hộ kinh doanh SAY Lounge đang kinh doanh khí N2O là hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp không có giấy phép; kinh doanh khí N2O không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ liên quan.

Ngoài ra, cơ sở còn có hành vi kinh doanh hàng hóa là rượu đóng chai nhập lậu. Căn cứ theo vi phạm, hộ kinh doanh trên nhận mức phạt với tổng số tiền là 29.500.000 đồng.

bóng cười
Hộ kinh doanh SAY Lounge bị xử phạt gần 30 triệu đồng về kinh doanh khí N2O

TPHCM: Đi bơi tránh nóng, hàng chục người vào viện vì bệnh ở tai

Một tháng trở lại đây, bệnh viện ở TPHCM tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đến khám sau khi đi bơi, tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, các bệnh nhân đến để điều trị viêm tai do đi bơi giải nhiệt mùa nắng nóng. Tình trạng viêm tai ngoài phổ biến ở người lớn, viêm tai giữa phổ biến ở trẻ em.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên đến bệnh viện nếu nhận thấy các dấu hiệu của viêm tai. Tuyệt đối không tự ý nhỏ các dung dịch, thuốc không rõ nguồn gốc vào tai để tránh làm tình trạng nặng thêm.

Quảng Ngãi bất ngờ xin rút dự án công viên gần 900 tỷ đồng

Ngày 13/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, đã có công văn gửi Thường trực HĐND tỉnh xin rút nội dung đã đăng ký về chủ trương đầu tư dự án Khu công viên cây xanh Thạch Bích.

Nội dung này được UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi văn bản đăng ký với HĐND cùng cấp vào ngày 22/2. Như vậy, chỉ sau 3 tuần, tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản xin rút dự án. Về nguyên nhân, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng dự án có tổng mức đầu tư lớn nên tỉnh chưa cân đối được nguồn vốn.

Hai công nhân ở Đồng Nai tử vong trên đường đi làm

Sáng 13/3, trên cầu vượt ngã tư Amata thuộc tuyến quốc lộ 1, đoạn qua TP Biên Hòa (Đồng Nai) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy làm 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h, một xe tải lưu thông trên quốc lộ 1. Khi lên cầu vượt thì xảy ra va chạm với xe máy lưu thông cùng chiều. Vụ va chạm khiến 2 người trên xe máy là ông D.T. (46 tuổi) và bà T.T. (40 tuổi) ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Cả 2 nạn nhân đang trên đường đến công ty làm việc. Hiện, vụ tai nạn đang được điều tra, xử lý.

Chủ tiệm tạp hóa truy đuổi nhóm giật lốc bánh nhưng bất thành

Ngày 13/3, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm người giật bánh tại cửa hàng tạp hóa. Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại tiệm tạp hóa nằm trong hẻm 275 đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh.

Theo đó, khoảng 16h ngày 12/3, một nhóm gồm 4 thanh thiếu niên đi trên 2 xe máy đến trước tiệm tạp hóa nói trên. Tại đây, nhóm này giật lấy lốc bánh snack đặt trong quầy hàng rồi tăng ga bỏ chạy. Phát hiện vụ việc, người phụ nữ ở trong căn nhà đuổi theo nhóm thanh thiếu niên nhưng bất thành. Cơ quan công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên ngay sau đó.

banner