Chờ...

Điểm tin chiều 13/5: Truy đến cùng doanh nghiệp nợ BHXH | Sập cần cẩu xe đổ bê tông, 1 người chết

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo sức chứa 1.000 khách chính thức hoạt động; Xe container bốc cháy sau tai nạn liên hoàn, nhiều người bị thương;...

TPHCM chỉ đạo "nóng", truy đến cùng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

UBND TPHCM vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2024. 

BHXH Dan Tri
Ảnh minh hoạ: Báo Dân Trí

Trong đó, UBND Thành phố chỉ đạo BHXH TPHCM thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, kiên quyết xử phạt các hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM được giao nhiệm vụ lập hồ sơ đề nghị khởi tố đối với những doanh nghiệp cố tình trốn đóng, nợ tiền đóng BHXH.

Tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo sức chứa 1.000 khách chính thức hoạt động

Sáng 13/5, tuyến tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo và ngược lại khai trương. Đây là tuyến vận tải hành khách cố định từ bờ ra đảo đầu tiên, xuất phát ở Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước. 

Tàu cao tốc chạy với vận tốc 35 hải lý/giờ, trong điều kiện thời tiết thuận lợi có thể tới Côn Đảo chỉ trong 4,5 giờ. Giá vé dao động 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt. Bến đón tàu cách trung tâm TPHCM 22km. 

Tàu hoạt động 3 chuyến mỗi tuần,  khởi hành lúc 7 giờ đến Côn Đảo và trở về TPHCM lúc 13 giờ. 

Xe container bốc cháy sau tai nạn liên hoàn, nhiều người bị thương

Trưa 13/5, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng giữa container, xe khách giường nằm, xe tải và xe ôtô 5 chỗ xảy ra trên đường ĐT.741 (tỉnh Bình Phước). 

Hậu quả khiến xe container bốc cháy ngùn ngụt, hơn 10 người bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng. Một phần vụ tai nạn được camera an ninh ghi lại. 

xe chay 13052024
Hiện trường vụ việc - Ảnh: TTXVN

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu; đồng thời, dập tắt đám cháy xe container. Hiện trường vụ tai nạn được tích cực xử lý, nguyên nhân đang được điều tra, làm rõ.

Vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt, tăng 1,5 triệu đồng so với phiên sáng

Sau khi giảm mạnh tới 2,8 triệu đồng khi mở cửa phiên sáng nhưng đến cuối phiên, giá vàng miếng đã lội người dòng tăng 1,5 triệu đồng và lấy lại mốc 90 triệu đồng/lượng. 

Tại thời điểm 11 giờ 30 phút trưa 13/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết từ 87,5 (mua vào), tăng 2 triệu đồng và 90 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng 1,5 triệu đồng so với phiên sáng. Tương tự, giá vàng SJC tại Công ty Doji Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng tăng 1,5 triệu đồng/lượng, hiện giá mua và bán từ 87,50-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Thái Bình: Sập cần cẩu xe đổ bê tông, một người chết, 4 người bị thương

Tối 12/5, một chiếc xe bê tông tươi của Công ty Bình Phương được thuê đổ mái tầng 2 ngôi nhà thuộc tổ dân phố số 6, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. 

Sap cau - Dan tri
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn lao động

Khi đang đổ bê tông thì chân chống xe cẩu đang chống lên mặt cống vỉa hè đường Trần Thủ Độ bị lệch, dẫn đến sập.

Lúc này có 12 người ở trên mái, một số người may mắn chạy thoát; một người tử vong trên đường đi cấp cứu, 4 người khác bị thương. 

Sáng 13/5, lãnh đạo thành phố Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân có người tử vong. Hiện, sự việc đang được điều tra, làm rõ.

12haa