Chờ...

Điểm tin chiều 13/8: Ngân hàng Nhà nước liên tục giảm giá vàng | Cô gái mắc Covid-19 nguy kịch

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: UBND xã Vĩnh Lộc A cấm chôn cất tại khu đất tự phát; Quảng Ninh điều trị bốn ca nhiễm 'vi khuẩn ăn thịt người'

Ngân hàng Nhà nước liên tục giảm giá vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố giảm giá bán vàng miếng SJC xuống còn 79 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với mức giá trước đó.

Quyết định này nằm trong chiến lược của ngân hàng nhằm kiểm soát và thu hẹp chênh lệch giá vàng giữa thị trường trong nước và quốc tế.

Vang 2024
Ảnh: TNO

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi và điều chỉnh giá vàng để phù hợp với biến động giá vàng thế giới, đồng thời duy trì sự ổn định trên thị trường vàng nội địa.

UBND xã Vĩnh Lộc A cấm chôn cất tại khu đất tự phát

Chiều 13/8, UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã triển khai việc cắm biển cấm chôn cất tại khu đất rộng 3.000m² trên đường Liên ấp 2 - 6. Khu đất này trước đó đã bị biến thành nghĩa trang tự phát với hàng trăm mộ phần đã hoàn thiện và gần 50 huyệt mộ đang được đào sẵn.

Hành động này nhằm ngăn chặn việc sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích, đồng thời bảo vệ trật tự đô thị và đảm bảo quy hoạch khu vực. Quyết định của UBND xã phản ánh sự quan tâm đến việc thực hiện các quy định pháp luật về đất đai và bảo vệ môi trường sống.

Lũ cuốn trôi hai người xem sao băng tại Vườn quốc gia Tam Đảo

Chiều 13/8, thông tin từ xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, hai người đã bị lũ cuốn trôi khi đang xem sao băng tại khu vực cầu tràn Bến Tắm, giáp ranh với Vườn quốc gia Tam Đảo.

Tam dao
Ảnh: Báo Dân Trí

Vào tối 12/8, một nhóm bảy người đã đến đây để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn.

Tuy nhiên, khi hai người trong nhóm về trước bị lũ ống do mưa lớn cuốn trôi, năm người còn lại đã nhanh chóng thông báo sự việc cho lực lượng cứu hộ. Các đội cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm và sáng nay đã tìm thấy hai nạn nhân.

Quảng Ninh điều trị bốn ca nhiễm 'vi khuẩn ăn thịt người'

Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) hiện đang điều trị bốn bệnh nhân mắc bệnh Whitmore, hay còn gọi là bệnh vi khuẩn ăn thịt người.

Các bệnh nhân đều cao tuổi và có các bệnh lý nền nghiêm trọng, dẫn đến tổn thương đa cơ quan như nhiễm khuẩn huyết, áp xe gan và viêm màng não.

Bệnh viện ghi nhận tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, và thời gian điều trị thường kéo dài do mức độ tổn thương lớn. Hiện tại, các bác sĩ đang tích cực điều trị và theo dõi các bệnh nhân để ổn định tình trạng sức khỏe của họ.

Cô gái mắc Covid-19 nguy kịch do nhờ em trai pha thuốc

Ngày 13/8, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 19 tuổi trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc thuốc. Khi mắc COVID-19 và bị sốt cao, cô gái đã nhờ em trai 5 tuổi pha thuốc hạ sốt.

Nguy kich_Minh hoa
Ảnh minh hoạ

Cậu bé không biết cách pha chế đã hòa tan toàn bộ vỉ thuốc paracetamol 500mg vào cốc nước, dẫn đến việc cô gái phải nhập viện cấp cứu sau khi bị chóng mặt và đau đầu.

Các bác sĩ đã phải dùng thuốc giải độc và theo dõi các triệu chứng để điều trị kịp thời. Sau hai ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

12haa