Chờ...

Điểm tin sáng 13/8:  Sắp có thêm cao tốc nối TPHCM - Lâm Đồng | Phá đường dây làm giả giấy tờ

VOH - Làm rõ vụ 148 người nhập viện tại Đồng Tháp sau khi ăn bánh mì; Đề xuất ưu tiên mua nhà ở xã hội cho gia đình sinh đủ 2 con... là các tin đáng chú ý.

Đề xuất ưu tiên mua nhà ở xã hội cho gia đình sinh đủ 2 con

Trong bản tin thị trường ngày 12/8, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết xu hướng “ngại cưới, lười sinh”, không muốn hoặc sinh rất ít con đã xuất hiện tại Việt Nam và đang ở mức báo động tại một số đô thị. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ vấn đề tài chính.

VARS cho rằng để khuyến khích kết hôn trước tuổi 30 và tăng mức sinh, cần triển khai quyết liệt các biện pháp hiện đã có và nghiên cứu, xây dựng các chính sách khuyến khích rõ ràng hơn, như ưu tiên hỗ trợ mua nhà ở xã hội một lần đối với cặp vợ chồng đã sinh đủ hai con.

VARS cũng khuyến nghị nhà nước cần nghiên cứu các chính sách can thiệp để phát triển nhà ở thương mại “vừa túi tiền” nhằm giải quyết bài toán về nhà ở cho số đông người dân.

Đồng Nai sắp có thêm tuyến cao tốc nối TPHCM - Lâm Đồng

Ngày 12/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải), các sở, ngành và địa phương về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn 1.

Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn 1 có chiều dài 60,2km, tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, đi qua địa bàn bốn huyện của tỉnh Đồng Nai, gồm: Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú.

Điểm đầu dự án sẽ kết nối với điểm cuối của cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất), điểm cuối giao cắt với quốc lộ 20 và nối vào cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc (xã Phú Trung, huyện Tân Phú).

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác vận hành từ năm 2027.

cao toc dau giay tan phu
Dầu Giây - Tân Phú là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Dự án ứng phó biến đổi khí hậu tại 10 tỉnh miền Tây

Ngày 12/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các bộ, ngành trung ương và 10 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long họp bàn tiến độ đề xuất Dự án chống chịu biến đổi khí hậu và chuyển đổi tổng hợp vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Tổng vốn đầu tư dự án là 17.759 tỷ đồng (741 triệu USD), gồm vốn vay 13.092 tỷ đồng (545 triệu USD), vốn đối ứng 4.288 tỷ đồng, vốn viện trợ 379 tỷ đồng. 

Dự án sẽ tập trung thực hiện các giải pháp công trình và phi công trình, nhằm giải quyết vấn đề, cải thiện, phát triển chuỗi ngành hàng chủ lực, nâng cao thu nhập cho người dân.

Chuyển đổi mô hình phát triển từ phân tán, nhỏ lẻ sang tập trung, phát triển cụm ngành kinh tế nông nghiệp gắn kết với các khu đô thị hóa, công nghiệp hóa và du lịch.

Xe máy bốc cháy sau va chạm với xe tải tại TP Thủ Đức

Đến hơn 23 giờ ngày 12/8, Đội CSGT – trật tự Công an thành phốThủ Đức (TPHCM) đang phối hợp các đơn vị chức năng xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xe máy sau tai nạn với ô tô tải tại giao lộ Nguyễn Xiển – Nguyễn Văn Tăng (P.Long Thạnh Mỹ).

Khoảng 22 giờ 30 phút khuya 12/8, hai cô gái đi chung trên một xe máy trên đường Nguyễn Xiển, hướng đi đường Nguyễn Văn Tăng (thành phố Thủ Đức).

Khi đến giao lộ đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Văn Tăng (phường Long Thạnh Mỹ) thì va chạm với xe tải đang chạy thẳng trên đường Nguyễn Văn Tăng.

Hai cô gái ngã xuống đường, may mắn chỉ bị xây xát. Song, chiếc xe máy bị xe tải cán qua khiến bốc cháy ngùn ngụt.

Phá đường dây làm giả giấy tờ ở Hà Nội

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với 3 đối tượng gồm Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Đức Hải về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đường dây này chuyên làm giả các loại giấy tờ như hợp đồng lao động, xác nhận lương, xác nhận thu nhập... của các công ty trên địa bàn quận và thành phố Hà Nội.

Nguyễn Thị Tuyết là người cầm đầu đường dây, hoạt động từ khoảng tháng 3/2024 đến nay. Tuyết lập nhiều hội nhóm trên Facebook để đăng tải dịch vụ làm hợp đồng lao động, xác nhận lương…

Nhận thông tin từ khách hàng có nhu cầu, Tuyết soạn các hợp đồng lao động, xác nhận lương, tự ký tên người đại diện theo pháp luật, đóng dấu giả các công ty để bán cho khách.

Mỗi bộ tài liệu các nghi phạm bán từ 500.000 – 800.000 đồng.

Khám xét nơi ở, cơ quan công an phát hiện, thu giữ hơn 103 con dấu giả của các công ty cùng các thiết bị khác sử dụng để làm giả con dấu, tài liệu.

Nguyễn Thị Tuyết Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Đức Hải làm giả giấy tờ hà nội cacc
Các đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Đức Hải - Ảnh: CACC

Làm rõ vụ 148 người nhập viện tại Đồng Tháp sau khi ăn bánh mì

Chiều 12/8, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo công tác xử lý vụ 148 người nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại thành phố Hồng Ngự, đề nghị Sở Y tế nhanh chóng phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm để xử lý theo quy định, tránh vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn.

Cơ sở bánh mì H.N 12 đã bị đình chỉ hoạt động và các mẫu bệnh phẩm, thực phẩm đã được gửi đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân chính xác.

banner