Điểm tin chiều 14/10: TPHCM chưa có chủ trương chính thức nâng cấp huyện

(VOH) – TPHCM chưa có chủ trương đưa 5 huyện lên quận hay TP, công an TPHCM làm việc với 4 người đăng tin sai về SCB, bắt đối tượng trốn truy nã, xe khách bốc cháy... là những tin đáng chú ý.

TPHCM vẫn chưa có chủ trương chính thức đưa 5 huyện lên quận hay thành phố

Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Huỳnh Thanh Nhân vừa trả lời kiến nghị cử tri xung quanh vấn đề xây dựng các huyện lên quận, thành phố trực thuộc TPHCM. Theo đó, thành phố chưa có chủ trương chính thức việc đưa các huyện lên quận hay thành phố vì lộ trình nâng cấp phải bám sát các tiêu chí và thường kéo dài, cũng như phải giải quyết các vấn đề tồn đọng. Hiện, các sở ngành đang triển khai 5 đề án nhánh gồm kinh tế đô thị, văn hóa đô thị, hạ tầng đô thị, con người đô thị và quản lý nhà nước.

Điểm tin chiều 14/10: TPHCM vẫn chưa có chủ trương chính thức đưa 5 huyện lên q 1
Ảnh minh họa

Công an TPHCM làm rõ vụ 4 người đăng tin sai sự thật về Ngân hàng SCB

Hôm nay 14/10, Công an TPHCM cho biết đã mời làm việc với 4 cá nhân về hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan Ngân hàng SCB và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông, tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố. Trong đó, một người hiện đang là phóng viên của một tạp chí và một người là giảng viên của trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Công an thành phố đang tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Điểm tin chiều 14/10: TPHCM vẫn chưa có chủ trương chính thức đưa 5 huyện lên q 2
Một cá nhân đăng tin sai về SCB đang làm việc với cơ quan công an. Nguồn: CA TPHCM

Bắt giữ đối tượng truy nã, bỏ trốn sang Campuchia

Hôm nay ngày 14/10, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và lực lượng hiến binh thành phố Bavet, Campuchia, bắt giữ đối tượng Cao Minh Quang, sinh năm 2001, đã trốn lệnh truy nã vào tháng 5.2022. Được biết, Cao Minh Quang đang bị truy nã về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Điểm tin chiều 14/10: TPHCM vẫn chưa có chủ trương chính thức đưa 5 huyện lên q 3
Đối tượng Cao Minh Quang

Xe khách chở 40 công nhân bốc cháy tại Bắc Giang

Khoảng 7 giờ sáng nay 14.10, xe khách 45 chỗ mang biển số 12B - 006.27 chở theo 40 công nhân từ huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đến Khu công nghiệp Vân Trung làm việc. Khi đến đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua cầu vượt Đình Trám thì thì bất ngờ bốc cháy và hư hỏng nặng, rất may không ai bị thương. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện ở khoang động cơ phía sau xe khách.

Điểm tin chiều 14/10: TPHCM vẫn chưa có chủ trương chính thức đưa 5 huyện lên q 4
Xe khách chở 40 công nhân bốc cháy tại Bắc Giang

Hà Nội tháo dỡ du thuyền bỏ hoang trên hồ Tây

Sáng nay 14/10, Tổ công tác liên ngành quận Tây Hồ đã tháo dỡ những chiếc du thuyền của Công ty trách nhiệm hữu hạn du thuyền hồ Tây bị bỏ hoang nhiều năm nay. Theo cơ quan chức năng, còn 5 du thuyền bị bỏ hoang tại hồ Tây. Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND Q.Tây Hồ, cho biết việc tháo dỡ các du thuyền này đã được quận lên kế hoạch. Đợt 1 sẽ tháo dỡ những vật dụng đơn giản. Đợt 2 và đợt 3 sẽ diễn ra trong tháng 11 và tháng 12 tới đây.

Điểm tin chiều 14/10: TPHCM chưa có chủ trương chính thức nâng cấp huyện 5
Công nhân đang tháo dỡ du thuyền bỏ hoang trên hồ Tây