Chờ...

Điểm tin chiều 14/12: Giá chung cư Hà Nội leo thang, TPHCM giảm cục bộ

VOH - Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho khai thác cát, sỏi trái phép; Công an vận động người dân đổi vũ khí lấy bình chữa cháy.

Giá xăng lại giảm mạnh

Chiều 14/12, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Cụ thể, cơ quan quản lý quyết định giảm 780 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, xuống còn 20.510 đồng/lít; giảm 920 đồng/lít đối với xăng RON 95, xuống còn 21.400 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 710 đồng/lít, xuống 19.010 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu hỏa giảm 960 đồng/lít, xuống 19.960 đồng/lít; giá dầu mazut giảm 550 đồng/kg, xuống 14.980 đồng/kg.

giá xăng dầu
Giá xăng lại giảm mạnh vào chiều 14/12 - Ảnh: nimblefins

Giá chung cư Hà Nội leo thang, TPHCM giảm cục bộ

Dữ liệu của Cushman & Wakefield chỉ ra giá căn hộ mới tại Hà Nội trong quý III đạt khoảng 52 triệu đồng mỗi m2, tăng gần gấp đôi sau 5 năm. Mức tăng giá cao nhất tập trung ở các dự án ở quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy.

Trái ngược với diễn biến ở Hà Nội, thị trường căn hộ TPHCM có xu hướng chững giá, một số dự án giảm cục bộ 15-20%. Ngoài ra, tình trạng giảm giá cũng xảy ra cục bộ tại một số dự án nhiều năm không ra sổ, khoảng 10-15% so với đầu năm ngoái.

chung cư hà nội
Giá chung cư Hà Nội leo thang - Ảnh: HL

Theo dữ liệu của kênh Batdongsan, giá bán chung cư tại Hà Nội và TP HCM diễn biến trái chiều trong quý IV. Trong đó, giá ở Hà Nội tiếp tục đà tăng ở cả ba phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp so với đầu năm. Phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng một m2) tăng mạnh nhất, 9%. Trong khi đó, giá bán phân khúc trung cấp và bình dân ở TPHCM có xu hướng giảm, lần lượt 1% và 4%.

Sắp có 490.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm miễn phí cho trẻ

Sáng 14/12, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ bàn giao 490.600 liều vaccine DPT-VGB-Hib (vaccine 5 trong 1) do Chính phủ Úc viện trợ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ Úc cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng là vô cùng quý và cần thiết để triển khai tiêm ngay cho trẻ. Giám đốc các sở Y tế cần chỉ đạo việc phân bổ, tổ chức tiêm chủng đúng đối tượng, hiệu quả. Trong tối mai, dự kiến số vaccine này sẽ về Việt Nam.

vaccine
Bộ Y tế sẽ tiếp nhận hơn 490.000 liều vaccine 5 trong 1 do Chính phủ Úc viện trợ - Ảnh: vncdc

Cưỡng chế các công trình nuôi trồng thủy sản trái phép trên Vịnh Hạ Long

Ngày 14/12, UBND thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tổ chức cưỡng chế một số trường hợp nuôi trồng thủy sản trái phép trên Vịnh Hạ Long. 

Đây là những trường hợp nuôi trồng thủy sản trên Vịnh Hạ Long không có giấy phép, gây mất an toàn giao thông đường thủy nội địa, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái tự nhiên, gây thiệt hại đến cảnh quan, môi trường thiên nhiên của Vịnh. Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND thành phố Hạ Long đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các trường hợp này; nhiều lần nhắc nhở, vận động người dân tháo dỡ công trình vi phạm.

Vụ nhân viên bưu điện ăn chặn tiền trợ cấp: Tăng cường kiểm tra, giám sát

Sau vụ việc nhân viên bưu điện bị tố ăn bớt tiền trợ cấp của người khuyết tật, UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi các xã trên địa bàn tăng cường kiểm tra, rà soát công tác chi trả trợ cấp cho người có công và bảo trợ xã hội.

Theo đó, để công tác chi trả trợ cấp đảm bảo đúng, đầy đủ theo quy định, UBND huyện Tuyên Hóa yêu cầu các xã, thị trấn theo dõi thường xuyên các đối tượng được quản lý tại địa phương, cắt giảm kịp thời khi đối tượng hưởng trùng chế độ, qua đời hay đi khỏi địa bàn.

Công an vận động người dân đổi vũ khí lấy bình chữa cháy

Trưởng Công an huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) cho biết, Công an huyện này đã và đang tổ chức tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và nhận bình chữa cháy. Thời gian thực hiện cuộc vận động từ 6/11 đến 15/12.

Kết quả thực hiện đến nay, Công an huyện Khoái Châu đã thu nhận 219 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại.

Tuy nhiên, qua công tác tuyên truyền, vận động, lực lượng công an nhận thấy vẫn còn một số loại vũ khí tự chế (đặc biệt là dao, phóng heo), công cụ hỗ trợ trôi nổi ngoài xã hội. Thực trạng trên dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn huyện Khoái Châu.

bình chữa cháy
Người dân đến trụ sở Công an huyện Khoái Châu giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ để nhận bình chữa cháy - Ảnh: Công an Khoái Châu

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho khai thác cát, sỏi trái phép

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi trái phép.

Theo đó, để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở, ngành, địa phương kiểm tra đối với bến, bãi tập kết cát, sỏi lòng sông, việc lắp đặt trạm cân, camera giám sát khối lượng cát, sỏi, hoạt động mua - bán tại bến bãi; kiểm tra, giám sát việc thống kê…