Điểm tin chiều 14/2: Bà Hứa Thị Phấn qua đời | Giận vợ, mang mìn ra cầu kích nổ

(VOH) - Lấy thành công hai cục pin ra khỏi mũi bé gái 6 tuổi; Xe khách trong vụ tai nạn 8 người chết tại Quảng Nam đã đi vào đường cấm... là những thông tin nổi bật.

Bà Hứa Thị Phấn qua đời

Bà Hứa Thị Phấn - cựu cố vấn cấp cao HĐQT Ngân hàng Đại Tín (TRUSTBank), người bị tuyên trong 2 bản án xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín - qua đời vào ngày 13/2, khi chưa chấp hành án tù.

Bà Hứa Thị Phấn
Bà Hứa Thị Phấn

Tổng hợp hình phạt đối với bà Phấn là 30 năm tù cho cả 2 bản án. Tuy nhiên, trong cả 2 vụ án bà Phấn không hề đến tòa do bị mất một phần sức khỏe.

Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, bà Phấn được tạm hoãn thi hành án do bị mất 93% sức khỏe.

Vụ tai nạn 8 người tử vong ở Quảng Nam: Xe khách chạy vào đường cấm

Ngày 14/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn xe khách chạy với tốc độ 69km/giờ, tốc độ xe container là 35km/giờ.

Tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông. Đối chiếu biển báo cho phép 60km/giờ, rõ ràng xe khách vượt quá tốc độ.

Dù nguyên nhân đúng sai chưa kết luận, nhưng xe khách đã chạy vào đường cấm và chạy quá tốc độ cho phép.

Lấy hai cục pin ra khỏi mũi bé gái 6 tuổi

Ngày 14/2, bác sĩ Nguyễn Hồng Trứ - trưởng phòng khám tai mũi họng, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu - cho biết các bác sĩ vừa nội soi lấy hai cục pin trong hai mũi của một bé gái 6 tuổi.

Người nhà cho biết trước đó một ngày trong lúc đang ngồi chơi, cháu có nhét hai cục pin vào hai bên mũi.

Hai cục pin vừa được lấy ra khỏi mũi cháu bé
Hai cục pin vừa được lấy ra khỏi mũi cháu bé

Đến sáng hôm sau thấy bé khóc và hai bên mũi bị sưng phù nề có chảy máu nên gia đình lập tức đưa cháu đến bệnh viện.

Sau phẫu thuật, bé tỉnh, hai bên mũi không chảy máu, không đau, không sưng phù nề, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ

UBND) tỉnh Hà Tĩnh vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với V. (19 tuổi) và H. (20 tuổi) mỗi người số tiền 62,5 triệu đồng vì không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.

V. và H. bị xử phạt vì ngày 7/2 UBND huyện Nghi Xuân tổ chức lễ giao nhận quân nhưng V. và H. vắng mặt, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.

Ngoài xử phạt bằng tiền, quyết định còn buộc V. và H. thực hiện nghĩa vụ quân sự.

TPHCM có gần 400 tên đường cần đổi, cập nhật

Trong gần 400 tên đường cần đổi ở TPHCM, có 38 tên đường đặt không chính xác tên nhân vật lịch, địa danh; 21 tên đường không có ý nghĩa về lịch sử-văn hóa.

Theo Tiến Sĩ Trương Hoàng Trương,hệ thống tên đường là mạng lưới đồ sộ, chằng chịt. Tại khu vực trung tâm, tên đường tuy ổn định nhưng còn tình trạng sai tên, trùng tên đường.

Do tên đường thay đổi sẽ dẫn đến xáo trộn lớn cho cuộc sống người dân trong việc xác nhận, chuyển nhượng… nên việc đổi tên đường là cần thiết nhưng nên hạn chế tối đa.

Giận vợ, mang mìn ra cầu kích nổ

Tối 12/2, tại cầu Sông Si, Thanh Hóa xảy ra vụ nổ trên mặt cầu gây tâm lý lo lắng trong dân.

Công an xác định Nguyễn Văn Tư (SN 1985), làm nghề khai thác đá, là đối tượng gây ra vụ nổ.

Điểm tin chiều 14/2: Bà Hứa Thị Phấn qua đời | Giận vợ, mang mìn ra cầu kích nổ 3

Đối tượng Nguyễn Văn Tư.

Sau khi mâu thuẫn với vợ, Tư tiếp tục đi uống rượu và muốn giải tỏa tâm lý nên đến khu vực cầu Sông Si kích nổ 1 gói thuốc nổ mà Tư nhặt được từ cuối năm 2022.