Điểm tin chiều 14/4: Taxi điện đầu tiên của Việt Nam | Nhiều website giáo dục bị gài nội dung cờ bạc

(VOH) – Các tin tức khác: Cảnh báo tình trạng công khai rao bán phụ kiện ngành công an trên mạng; hàng loạt mã bất động sản nằm sàn; TikTok đang tiếp tay cho đua xe trái phép.

Hôm nay 14/4, hãng taxi thuần điện đầu tiên của Việt Nam ra mắt

Ngày hôm nay 14/4, taxi điện thuộc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart – Mobility) chính thức được khai trương. Sự kiện đã mở ra kỷ nguyên taxi mới: Thông minh, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường.

Theo kế hoạch, taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó mở rộng tới ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.

Điểm tin chiều 14/4: Taxi điện đầu tiên của Việt Nam | Nhiều website giáo dục bị gài nội dung cờ bạc 1
Taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam-Xanh SM - Ảnh: Vietnam+

Cảnh báo tình trạng công khai rao bán phụ kiện ngành công an trên mạng

Việc mua bán những thiết bị chuyên dụng của ngành công an hiện rất dễ dàng, chỉ cần gõ từ khoá “Còng số 8”, “Dùi cui điện”… là tài khoản Facebook sẽ hiện lên hàng loạt địa chỉ chào mời mua. Việc mua bán trái phép các phụ kiện sẽ bị xử phạt rất nặng, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên vì lợi nhuận nhiều đối tượng vẫn bất chấp.

Áp lực bán gia tăng, hàng loạt mã bất động sản nằm sàn

Áp lực bán gia tăng mạnh và lan rộng trong 30 phút cuối phiên giao dịch đã khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, các chỉ số đều lùi về mức giá thấp nhất ngày.

Mặc dù phần lớn thời gian của phiên sáng ngày hôm nay 14/4 giao dịch trong biên độ hẹp trên mốc tham chiếu, nhưng áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến thị trường trở lại kịch bản cũ khi chỉ số VN-Index quay đầu điều chỉnh với sắc đỏ chiếm ưu thế hơn trên bảng điện tử.

Tuy nhiên, điểm tích cực vẫn là lực cầu khá tốt đã giúp chỉ số chung không giảm quá sâu.

TikTok đang tiếp tay cho đua xe trái phép, vi phạm luật giao thông

Trên TikTok lan truyền hàng loạt video đua xe trái phép, vi phạm luật giao thông. Điều đáng nói, những TikToker đăng tải clip này có những câu nói, dòng caption như đang cổ súy cho hành động trái pháp luật.

Tình trạng các video về đua xe trái phép, vi phạm luật giao thông dễ dàng được đăng tải mà không có bất kỳ phương án giám sát nào có thể sẽ trở thành hiểm họa cho tình hình an ninh trật tự của xã hội.

Gần 170 website giáo dục bị cài nội dung liên quan đến cá độ, cờ bạc

Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng tấn công mạng nhằm vào các website của Nhà nước và cơ sở giáo dục.

Trong số gần 170 website giáo dục có tên miền .edu.vn bị tấn công cài nội dung liên quan đến cá độ, cờ bạc có cả website của một số trường đại học lớn, các cơ sở giáo dục các cấp, các trường cao đẳng, trường nghề... các đơn vị quản trị cần rà soát sớm toàn bộ hệ thống website, mã nguồn để xử lý.