Điểm tin chiều 15/10: Giao thông Quảng Ngãi khôi phục sau mưa bão

(VOH) – 6 thanh niên bị tạm giam vì khiến nữ sinh lớp 8 mang thai; Người dân tại TPHCM bàn giao động vật quý hiếm bò vào nhà; 300 xe ô tô kẹt lại trên đường sau ngập lụt…là những thông tin nổi bật.

Hơn 300 xe ô tô kẹt lại trên đường sau trận ngập lụt lịch sử ở Đà Nẵng

Chiều nay 15/10, các đơn vị của Công an thành phố Đà Nẵng vẫn đang có mặt trên các tuyến phố để hỗ trợ người dân di dời ô tô bị chết máy nằm trên đường sau trận ngập lụt lịch sử tối 14/10.

Các đơn vị của Công an Đà Nẵng đã cứu hộ trên 300 xe ô tô, trả lại sự thông thoáng cho các tuyến đường giao thông. Hiện các cán bộ, chiến sĩ vẫn đang tiếp tục "bám đường", tích cực cùng người dân khắc phục hậu quả sau trận ngập lụt tối 14-10 gây ra.

Giao thông Quảng Ngãi khôi phục sau mưa bão

Sáng nay 15/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các lực lượng thu dọn đất đá đến đầu giờ chiều cùng ngày giao thông trên tuyến tỉnh lộ này cơ bản đã được khôi phục

Về công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích và khắc phục sạt lở núi tại Tổ máy phát điện Nhà máy Thủy điện Kà Tinh 1, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng. Hôm nay thời tiết tại khu vực này đã thuận lợi, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp tục triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã sử dụng Flycam để tìm kiếm nạn nhân mất tích dọc suối Kà Tinh.

Điểm tin chiều 15/10: Giao thông Quảng Ngãi khôi phục sau mưa bão
Giao thông Quảng Ngãi khôi phục sau trận mưa bão ngập lụt tối qua. 

Người dân tại TPHCM bàn giao động vật quý hiếm bò vào nhà

Ngày 15/10, Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận đưa về cứu hộ một con kỳ đà vân do anh Ngô Thanh Tường (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) giao.

Anh Tường cho biết vào trưa hôm qua 14/10, mẹ vợ của anh đang ở nhà tại phường 5 (quận Tân Bình), bất ngờ thấy một con vật dài đang bò trong nhà. Sau đó, anh Tường tìm thấy con vật trông giống như con kỳ đà đang ở góc nhà, rồi dùng một cái rổ để bắt. Qua tìm hiểu trên mạng, anh Tường biết được đây là con kỳ đà vân quý hiếm nên liên hệ với Chi cục Kiểm lâm TPHCM để bàn giao. 

Điểm tin chiều 15/10: Giao thông Quảng Ngãi khôi phục sau mưa bão 2
Con kỳ đà vân quý hiếm được bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TPHCM.

6 thanh niên bị tạm giam vì giao cấu, khiến nữ sinh lớp 8 mang thai

Ngày 15/10, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 6 thanh niên để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Tháng 9/2022, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận tố giác của ông K. (ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) về việc con gái của ông là N. (15 tuổi, học sinh lớp 8 bị khuyết tật về trí tuệ) đang có thai 21 tuần tuổi, nghi bị xâm hại. 

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bắc Kạn xác định các đối tượng Lai, Chung, Hưởng, Liều, Sao, Vần đã có hành vi giao cấu với N. Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý. 

Khởi tố, tạm giam thanh niên đi xe máy tông CSGT nhập viện

Ngày 15/10 Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Hồ Sắm Kỳ (22 tuổi) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Hồ Sắm Kỳ là người điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm, khi thiếu tá Quảng Trọng Lâm, cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an H.Cẩm Mỹ ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra thì Kỳ không chấp hành mà còn tăng ga tông vào, khiến thiếu tá Lâm phải nhập viện cấp cứu.