Chờ...

Điểm tin chiều 15/12: Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư 52 bãi đậu xe | Bỏ thi thăng hạng viên chức

VOH - Trên 80% người Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến răng, miệng; Tạm giữ nam thanh niên dùng thủ đoạn chiếm đoạt xe máy các cô gái; Lĩnh án tù vì xé biên bản, tấn công CSGT là các tin khác.

Hà Nội sẽ xem xét để điều chỉnh chủ trương đầu tư với 52 bãi đậu xe

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Lê Anh Quân cho biết theo quy hoạch, thành phố Hà Nội có 1.620 bãi đậu xe; trong đó, có 73 bãi đậu xe ngầm. Đến nay, thành phố đã triển khai được 96 bãi đậu xe và hiện đang xem xét để điều chỉnh chủ trương đầu tư với 52 bãi đậu xe. Trong số bãi đậu xe chưa triển khai, qua rà soát, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đã trình Ủy ban Nhân dân thành phố chấm dứt 5 dự án, thời gian tới sẽ chấm dứt thêm 2 dự án.

Điểm tin chiều 15/12: Hà Nội xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư 52 bãi đậu xe | Bỏ thi thăng hạng viên chức 1
Ảnh: TTXVN

Bỏ thi thăng hạng viên chức

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2023 sửa đổi một số điều của Nghị định 115/2020 về tuyển dụng và quản lý viên chức, trong đó sửa đổi tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Cụ thể, các điều khoản liên quan đến thi thăng hạng viên chức trên toàn quốc đều được bãi bỏ. Theo ghi nhận, đề xuất bỏ thi thăng hạng được đưa ra từ tháng 5 năm nay vì toàn quốc hiện có 1,8 triệu viên chức, kỳ thi thăng hạng hàng năm tốn kém, có nhiều tiêu cực.

Điểm tin chiều 15/12: Hà Nội xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư 52 bãi đậu xe | Bỏ thi thăng hạng viên chức 2
Ảnh minh họa

Trên 80% người Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến răng, miệng

Sáng 15/12, tại Hà Nội, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị Khoa học và Triển lãm Nha khoa với chủ đề “Kết nối nha khoa,” thu hút hàng nghìn đại biểu tham dự. Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc, trên 80% người Việt Nam mắc bệnh răng, miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng...Hơn nữa, các ổ nhiễm trùng tiềm tàng trong khoang miệng còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm cầu thận, viêm khớp, viêm nội tâm mạc.

Điểm tin chiều 15/12: Hà Nội xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư 52 bãi đậu xe | Bỏ thi thăng hạng viên chức 3
Ảnh: TTXVN

Tạm giữ nam thanh niên dùng thủ đoạn chiếm đoạt hàng loạt xe máy của các cô gái nhẹ dạ

Ngày 15/12, Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Lê Thanh Thuận (25 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, do nợ nần, Thuận đã chiếm đoạt nhiều xe máy của các cô gái bằng thủ đoạn giả làm "sugar daddy" (ông bố ngọt ngào) trên mạng xã hội. Từ ngày 28/11 đến ngày 11/12, Thuận đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt được 6 xe máy. Hiện, vụ việc tiếp tục được mở rộng điều tra, xử lý.

Kon Tum: Lĩnh án 9 tháng tù vì xé biên bản, tấn công cảnh sát giao thông

Ngày 15/12, Toà án nhân dân huyện Đăk Hà, Kon Tum thông tin, đơn vị này vừa đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Đồng Thị Hồng (SN 1985) về tội Chống người thi hành công vụ. Theo cáo trạng, bà Đồng Thị Hồng bị tuyên án 9 tháng tù vì đã giật xé biên bản vi phạm, đạp Cảnh sát giao thông, chống người thi hành công vụ. Sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu có trong vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù.