Chờ...

Điểm tin chiều 15/8: Trái phiếu DN có lãi suất gấp đôi tiền gửi NH | Kêu gọi từ thiện rồi mang đi cá độ

VOH - Những tin nổi bật khác: TPHCM khó quyết toán tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động; Kịp thời đưa ngư dân bị nạn từ Trường Sa về đất liền điều trị,...

Trái phiếu doanh nghiệp vẫn có lãi suất 12 - 14% 

Các doanh nghiệp huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu vẫn ở mức lãi suất cao hơn gấp đôi tiền gửi ngân hàng. 

Điểm tin chiều 15/8: Trái phiếu DN có lãi suất gấp đôi tiền gửi NH | Kêu gọi từ thiện rồi mang đi cá độ 1
Ảnh minh hoạ: Internet =

Trong khi lãi suất tiền gửi của người dân ở các ngân hàng thương mại giảm mạnh về dưới 7%/năm thì trái phiếu doanh nghiệp vẫn được duy trì ở mức cao hơn gấp đôi. Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp dao động ở mức 13 - 14%/năm cũng khá phổ biến. 

Riêng một số ngân hàng phát hành trái phiếu có mức lãi suất thấp hơn, dao động từ 7,5 - 9%/năm.

TPHCM khó quyết toán tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

TPHCM gặp khó việc thanh quyết toán tiền hỗ trợ thuê nhà, đặc biệt với các doanh nghiệp đã nhận tiền nhưng chưa chi cho người lao động. 

TPHCM đã bố trí 1.244 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho hơn 1,2 triệu người lao động. Đến nay, TPHCM đã giải ngân 973 tỉ đồng, đạt 78%, hỗ trợ cho 855.921 người. 

Những khó khăn được đề cập đến như doanh nghiệp chưa nắm quy định nên xác định không đúng diện thụ hưởng, lập hồ sơ thiếu thông tin, nộp hồ sơ không đúng thời hạn…

Trường tiểu học TPHCM công bố ngày lớp 1 tựu trường

Hàng loạt các trường tiểu học tại TPHCM công bố ngày tựu trường của học sinh lớp 1 và các khối lớp khác, lịch khai giảng năm học mới 2023-2024. 

Điểm tin chiều 15/8: Trái phiếu DN có lãi suất gấp đôi tiền gửi NH | Kêu gọi từ thiện rồi mang đi cá độ 2
Ảnh minh hoạ: VOH

Như trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1 đã thông báo lịch tựu trường trên fanpage chính thức của nhà trường. Theo đó, học sinh lớp 1, ngày tập trung từ 21/8 đến 24/8, thời gian từ 7 giờ 30 đến 10 giờ. 

Lịch tập trung của học sinh toàn trường là từ ngày 29/8 đến 31/8. Lễ khai giảng của trường diễn ra vào ngày 5/9.

Du lịch Việt trước cơ hội thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế

Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế và thách thức, song ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt trong việc tổ chức các chương trình du lịch dài ngày. 

Theo đó, dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng chỉ số năng lực phát triển du lịch của Việt Nam tăng đáng kể (năm 2021 tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52/117 quốc gia/nền kinh tế). 

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có mức độ cải thiện chỉ số xếp hạng cao nhất thế giới.

Kịp thời đưa ngư dân bị nạn từ Trường Sa về đất liền điều trị

Ngày 15/8, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), vừa thực hiện thành công chuyến bay đưa một ngư dân bị nạn trên vùng biển thuộc Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) về đất liền cấp cứu. 

Nạn nhân cho biết, ngày 13/8, trong quá trình khai thác thủy hải sản, ông lặn ở độ sâu khoảng 30m và trở lên mặt nước đột ngột nên có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, co rút tay chân. Đến sáng 15/8, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện Quân y 175 và tiến hành điều trị. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định.

Kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt 3,6 tỉ đồng để ‘nướng’ vào cá độ bóng đá

Ngày 15/8, Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Ngô Trường Thịnh (30 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo điều tra, từ năm 2020 đến nay, đối tượng đã lập nhiều tài khoản rồi đăng các trường hợp thương tâm nhằm kêu gọi từ thiện, ủng hộ. 

Điểm tin chiều 15/8: Trái phiếu DN có lãi suất gấp đôi tiền gửi NH | Kêu gọi từ thiện rồi mang đi cá độ 3
Đối tượng Ngô Trường Thịnh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Với thủ đoạn như trên, đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,6 tỉ đồng và "nướng" số tiền thu được vào cá độ bóng đá và tiêu xài cá nhân. 

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.