Chờ...

Điểm tin trưa 15/8: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất | Bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới

VOH - Từ ngày 15/8, các bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới, cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 15/8/2023.... là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 15/8/2023

Giá vàng miếng SJC sáng 15/8 tăng 150.000 đồng mỗi lượng. Giá vàng nhẫn 4 số 9 tăng nhẹ 50.000 đồng. Giá vàng trong nước tăng, ngược chiều giá thế giới đang giảm.

Tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 33 đồng so với hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, giá USD đồng loạt tăng cao từ cuối ngày 14/8.

Điểm tin trưa 15/8: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất | Bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới 1
Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất 1,5 - 2%/năm

Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất.

Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm tiếp lãi suất cho vay đối với các khoản vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới. 

Cụ thể, mức giảm lãi suất phấn đấu tối thiểu từ 1,5-2%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng báo cáo cam kết giảm lãi suất cho vay trong năm 2023, đối với các khoản cho vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản vay mới trước ngày 25/8.

Điểm tin trưa 15/8: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất | Bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới 2
Ảnh minh họa

Từ ngày 15/8, các bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới

Từ ngày 15/8, tại các bệnh viện công, giá giường bệnh theo yêu cầu loại 1 giường/ phòng có giá tối thiểu là 180.000 đồng, tối đa là 4.000.000 đồng/ngày.

Giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu từ 30.500 đồng đến tối đa 500.000 đồng. Khung giá dịch vụ ban hành bao gồm mức giá tối đa và tối thiểu.

Trong danh mục các dịch vụ kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, dịch vụ có mức giá cao nhất là chụp PET/CT mô phỏng xạ trị có mức giá tối đa là hơn 28,7 triệu đồng, giá tối thiểu là hơn 20,5 triệu đồng.

Điểm tin trưa 15/8: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất | Bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới 3
Ảnh minh họa

Giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc ở Long Biên, bắt giữ nghi phạm

Ngày 15/8/2023, liên quan đến vụ việc một cháu bé ở phường Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) bị bắt cóc, Công an quận Long Biên đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Đức Trung (SN 1992) để điều tra hành vi bắt cóc cháu bé.

Lực lượng Công an cũng đã giải cứu thành công cháu bé, đưa về gia đình an toàn. Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin quận Long Biên (Hà Nội) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Ngay trong đêm 14/8, Công an quận Long Biên đã họp khẩn cấp, phong tỏa hiện trường, rà soát toàn bộ khu vực khẩn trương điều tra vụ việc.

Điểm tin trưa 15/8: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm lãi suất | Bệnh viện công khám bệnh theo mức giá mới 4
Bé trai bị bắt cóc - Ảnh từ camera an ninh