Chờ...

Điểm tin chiều 15/5: Đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 87,5 triệu đồng | Phạt nguội xe quá tải

VOH - Tôm cá chết bất thường trên sông Đáy; Cháy liên tiếp ở Đất Mũi, 8 căn nhà bị hư hỏng...

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC, giá tham chiếu 87,5 triệu đồng

Ngày 15/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào 9 giờ 30 sáng ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng. Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu không đổi so với các phiên đấu thầu trước đó là 16.800 lượng vàng SJC. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng.

Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này chỉ để phục vụ việc tính cọc. Thành viên tham gia đấu thầu sẽ phải tạm ứng 10% giá trị đấu thầu.

Xe quá tải sẽ bị phạt nguội bằng cân tự động trên cao tốc Bắc – Nam

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đây là công nghệ cân hiện đại, có khả năng cân ở tốc độ từ 0-80km/h, độ chính xác cao, dữ liệu sẽ được truyền về cơ quan quản lý, khai thác để trích xuất, xử lý vi phạm.

tu-khi-thi-diem-can-tu-dong-tren-quoc-lo-5-so-luot-xe-tai-vi-pham-da-giam-hon-57-lan--154826
Từ khi thí điểm cân tự động trên quốc lộ 5, số lượt xe tải vi phạm đã giảm hơn 57 lần.

Trạm cân lắp đặt trên các làn đường, tự động cân kiểm soát 100% xe qua trạm. Mô hình này không có người vận hành cân, không có điểm quay đầu xe, vị trí hạ tải.

Về số lượng, mỗi tuyến cao tốc dự kiến sẽ được lắp đặt 3 trạm cân ở đầu vào. Sơ bộ kinh phí đầu tư xây dựng 1 bộ cân cố định tự động trên 1 làn thu phí khoảng 7 tỷ đồng, tổng mức đầu tư hệ thống trạm cân trên cao tốc Bắc - Nam gần 700 tỷ đồng.

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Không có trường hợp nặng

Ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sức khỏe các công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm hiện đã cơ bản ổn định, không có trường hợp nặng, tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của ngành y tế.

Liên quan đến vụ việc, tính đến sáng 15/5, có hơn 100 người được ra viện và theo dõi sức khỏe tại nhà, không còn trường hợp thở ôxy. Trước đó, vào tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của Công ty trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Tôm cá chết bất thường trên sông Đáy: Không phát hiện bất thường

Liên quan sự việc cá tôm chết bất thường dạt vào bờ sông Đáy đoạn qua địa bàn một số xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, xảy ra ngày 7 - 9/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định có văn bản về việc tăng cường quản lý, giám sát nguồn nước thải ra sông Đáy.

Ca-Chet-1
Cá chết bất thường ở sông Đáy (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định)

Theo đó, qua kết quả quan trắc các thông số phân tích trong 3 mẫu nước mặt trên sông Đáy, nơi có hiện tượng cá chết, không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép. Theo thống kê, tổng sản lượng các loại thủy sản yếu mà người dân bắt được và đã chết ước tính khoảng 2,5 tấn.

Cà Mau: Cháy liên tiếp ở Đất Mũi, 8 căn nhà bị hư hỏng

Theo ghi nhận, một vụ cháy xảy ra lúc 3h sáng 15/5 tại ấp Kinh Đào Đông (xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau) khiến căn nhà của ông H.C.A. (46 tuổi) bị thiêu rụi hoàn toàn, ước thiệt hại 300 triệu đồng. Nhiều vật dụng, tài sản trong nhà thiệt hại hơn 150 triệu đồng. Ngoài ra, 2 căn nhà kế bên nhà ông A. cũng bị cháy xém hư hại một phần.

Trước đó trưa 13/5, tại ấp Mũi (xã Đất Mũi) đã xảy ra vụ cháy làm 2 căn nhà của ông T.Q.T. và ông T.C.A. bị thiệt hại hoàn toàn. Có 3 căn nhà khác bị hư hỏng phần vách do lửa cháy lan qua, thiệt hại tài sản khoảng 500 triệu đồng. Rất may các vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Đồng Nai: Khởi tố, tạm giam 2 cán bộ Công an xã Bình Sơn, huyện Long Thành

Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam 2 cán bộ Công an xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai về hành vi không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội.

Theo đó, ghi nhận hai cán bộ Công an gồm ông Bùi Vĩnh Hoan (34 tuổi, thượng úy) và ông Phan Đăng Quyết (33 tuổi, trung úy) đã không lập biên bản phạm tội quả tang, không thu giữ tang vật, không lập hồ sơ vụ việc sau khi phát hiện và bắt giữ các đối tượng đánh bạc vào ngày 28/1/2020. Hiện, vụ việc tiếp tục được theo dõi, xử lý.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217