Điểm tin chiều 16/3: Ngân hàng giảm lãi suất huy động | Truy nã người hỗ trợ rửa tiền ngàn tỷ đồng

(VOH) - Vietjet mở đường bay thẳng TPHCM-Queensland (Australia) từ ngày 16/6; Chuyến tàu hỏa chở hàng đầu tiên của Trung Quốc đến Đồng Nai...

Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

Chỉ sau một ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành, hôm nay 16/3 nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động.

Lãi suất huy động kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng được các ngân hàng thương mại cổ phần tiếp tục giữ bằng mức trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là 6%/năm. Còn kỳ hạn trên 6 tháng, lãi suất huy động giảm đáng kể so với mức áp dụng hồi đầu tháng 3.

Đơn cử kỳ hạn 12 tháng được niêm yết phổ biến là 8,4-8,8%/năm, giảm 0,1-0,2%/năm. Thậm chí, một số ngân hàng giảm tới 0,5%/năm.

ngân hàng giảm lãi suất
Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

Vietjet mở đường bay thẳng TPHCM-Queensland (Australia) từ ngày 16/6

Hãng hàng không Vietjet và chính quyền bang Queensland (Australia) vừa công bố sẽ khai thác đường thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang này vào tháng 6/2023 với tần suất ban đầu hai chuyến mỗi tuần.

Việc bay đến Queensland là một bước phát triển tiếp theo nhằm kết nối rộng rãi Australia và Việt Nam của hãng. Đặc biệt, với các dịch vụ nối chuyến mới được giới thiệu qua điểm trung chuyển là Thành phố Hồ Chí Minh và sắp tới là các thành phố khác của Việt Nam, Vietjet có thể mang thêm nhiều hành khách từ các nước châu Á và châu Âu đến Australia.

Chuyến tàu hỏa chở hàng đầu tiên của Trung Quốc đến Đồng Nai

Sáng nay 16/3, chuyến tàu đường sắt của công ty vận tải hàng hóa thuộc Tập đoàn Sơn Đông (Trung Quốc) đã đến ga ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai), vận chuyển hàng hóa qua lại giữa hai nước Trung - Việt.

Đồng Nai nằm cạnh TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có nhiều loại hình giao thông đường thủy, đường bộ, hàng không. Do vậy Đồng Nai luôn sẵn sàng chào đón và hợp tác với các nhà đầu tư trên tinh thần cùng có lợi để phát triển kinh tế, đặc biệt về lĩnh vực công nghiệp và logistics.

Phát hiện số lượng lớn thịt mèo không rõ nguồn gốc ở Đồng Tháp

Ngày hôm nay 16/3, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra cơ sở kinh doanh ở xã Hòa Long, huyện Lai Vung do ông Nguyễn Huy Quyền (sinh năm 1984) làm chủ, phát hiện số lượng lớn thịt mèo và mèo còn sống không rõ nguồn gốc.

Bên trong kho lạnh, lực lượng chức năng phát hiện 1.100kg sản phẩm mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc. Tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao 1.100kg sản phẩm mèo đông lạnh để tiêu hủy theo quy định; giao 190 con mèo cho chủ cơ sở theo dõi tình trạng sức khỏe, tiêm phòng dịch bệnh.

Mỹ truy nã một người Việt hỗ trợ rửa tiền hơn 71 ngàn tỷ đồng

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 15/3 đăng thông báo truy nã ông Minh Quốc Nguyễn (49 tuổi, sống tại Hà Nội) với cáo buộc rửa tiền, vận hành một công ty chuyển tiền trái phép và đánh cắp danh tính, liên quan hoạt động của ChipMixer - nền tảng trộn tiền kỹ thuật số. Hồ sơ truy tố được nộp lên tòa án tại Philadelphia, bang Pennsylvania.

Ông Minh Quốc Nguyễn được cho là sử dụng nhiều bí danh khác như James Smith, David Minh… ChipMixer là một trong những công ty trộn tiền kỹ thuật số được sử dụng nhiều nhất, được khách hàng sử dụng để rửa tiền lấy được từ hoạt động trái phép.