Chờ...

Điểm tin chiều 17/6: Hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Định Công | Cảnh báo sạt lở bờ sông Đà

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Vụ 19 học sinh đau bụng nhập viện ở Gia Lai: Xét nghiệm ban đầu có khuẩn E.coli; Long An: Thu hồi hơn 293 tỷ đồng từ lừa đảo sử dụng công nghệ cao.

Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng mỗi nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Định Công

Sáng 17/6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến Bệnh viện Bưu điện thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tới các nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại nhà số 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai. 

Vụ cháy xảy ra tối 16/6 đã khiến 4 người tử vong. Tại bệnh viện, bà Tuyến cũng trực tiếp trao hỗ trợ của thành phố là 50 triệu đồng với nạn nhân tử vong và 30 triệu đồng với người bị thương cho gia đình nạn nhân đang điều trị.

Chay Dinh Dong
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Dân Trí

Vụ 19 học sinh đau bụng nhập viện ở Gia Lai: Xét nghiệm ban đầu có khuẩn E.coli

Theo Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai (tỉnh Gia Lai), đến 13 giờ ngày 17/6, sức khỏe của 19 học sinh Trường Trung học Phổ thông Chi Lăng nhập viện ngày 16/6 đã cơ bản ổn định, chỉ còn 3 trường hợp có triệu chứng sốt cao 39 độ C. 

Kết quả xét nghiệm ban đầu đã xác định được các trường hợp này bị nhiễm khuẩn E.coli. Bệnh viện đã và đang áp dụng phác đồ điều trị của Bộ Y tế cho các trường hợp trên. 

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh còn lại của Trường Trung học phổ thông Chi Lăng được khuyến cáo cần theo dõi tình hình sức khỏe; khi có các triệu chứng nôn ói, sốt, đi ngoài cần đến trung tâm y tế gần nhất để thăm khám và điều trị.

Hàng chục tấn sầu riêng của nông dân rụng trái do thiên tai bất thường

Tối 15/6, một trận giông lốc càn quét qua địa phận xã Đắk R’moan, khiến 10 ha cây trồng của hàng chục hộ dân bị thiệt hại nặng. 

Qua thống kê sơ bộ, UBND xã Đắk R’moan ghi nhận có hơn 20 tấn sầu riêng của người dân hai thôn Tân An và Tân Phương bị rụng trái.

Ngoài ra, có khoảng 700 cây cao su của người dân hai thôn trên bị gãy đổ, bật gốc do giông lốc.

Sau rung 800
Hiện trường vụ việc. Ảnh: LĐO

Sau khi ghi nhận thiệt hại do giông lốc, UBND xã Đắk R’moan đã cử lực lượng đến hỗ trợ, giúp người dân thu gom sầu riêng rụng, dọn dẹp vườn rẫy.

Long An: Thu hồi hơn 293 tỷ đồng từ lừa đảo sử dụng công nghệ cao

Theo ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, thực hiện Chỉ thị số 21 ngày 25/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an các cấp tăng cường đấu tranh, xử lý tội phạm trên không gian mạng. 

Qua đó, lực lượng Công an đã khởi tố 92 vụ việc tội phạm về lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm rõ 85 vụ, 97 đối tượng, thu hồi 293,324 tỷ đồng; đồng thời, xác lập đấu tranh triệt phá 5 vụ án, bắt giữ xử lý 23 đối tượng.  

Phú Thọ: Sạt lở bờ sông Đà, cuộc sống người dân bị uy hiếp nặng nề

Hiện nay, tình trạng sạt lở bờ sông Đà đoạn chảy qua xã Dân Quyền, huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều diện tích đất hoa màu của người dân. 

Nguy hiểm hơn, sạt lở đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm mét đê bối và uy hiếp tính mạng, tài sản của nhiều hộ dân sinh sống ven bờ sông Đà. 

Song da sat lo - 800
Một khu vực ven sông Đà - Ảnh: TTXVN

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ cho biết hiện tỉnh đã chỉ đạo rà soát toàn bộ những điểm có nguy cơ sạt lở và những điểm đang diễn ra tình trạng sạt lở, từ đó đánh giá, thẩm định mức độ và nguyên nhân sạt lở để có biện pháp xử lý kịp thời.

12haa