Điểm tin chiều 18/10: TPHCM tỷ lệ đất nông nghiệp quá lớn, tính phương án tăng hiệu quả đất

(VOH) - Thông tin về thời gian bán vé tàu Tết, bàn giao 9 người được ngư dân Phú Quốc cứu sống cho phía Trung Quốc... sẽ có trong Điểm tin chiều.

Ngành đường sắt công bố thời gian bán vé tàu Tết Quý Mão 2023

Hôm nay 18/10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dự kiến từ 8 giờ ngày 25/10 tới đây, ngành đường sắt sẽ mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023.

Điểm tin chiều 18/10: Tỷ lệ đất nông nghiệp của TPHCM quá lớn 1
Từ 25/10, bán vé tàu Tết Quý Mão 2023.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngoài mở bán trực tiếp tại các nhà ga, các điểm và đại lý bán vé thuộc đường sắt; Hành khách còn có thể mua vé qua qua website; Ứng dụng ví điện tử và các app bán vé tàu trên thiết bị di động. Mỗi hành khách sẽ được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi và 10 vé cho chiều về. 

Hà Nội chỉ đạo nóng về việc gần 1 tấn cá chết ở hồ Tây

Liên quan đến sự việc cá chết hàng loạt tại hồ Tây, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa có chỉ đạo nóng yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương khẩn trương chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Điểm tin chiều 18/10: Tỷ lệ đất nông nghiệp của TPHCM quá lớn 2
Cá chết và rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt hồ Tây

Đồng thời, đề xuất giải pháp khắc phục; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 20/10. Theo thông tin từ UBND quận Tây Hồ, hiện đã thu gom được hơn 800kg cá chết tại Hồ Tây.

Tỷ lệ đất nông nghiệp của TPHCM quá lớn

Hôm nay 18/10, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên – Môi trường đã có buổi làm việc với Thường trực Thành ủy TPHCM về một số nội dung liên quan đến việc đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị TP.HCM cần tính toán khai thác hiệu quả hơn quỹ đất nông nghiệp
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị TPHCM cần tính toán khai thác hiệu quả hơn quỹ đất nông nghiệp

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường đánh giá tỷ lệ đất nông nghiệp của TPHCM hiện chiếm 53,4% là quá lớn, đồng thời đề nghị cần tính toán phương án sử dụng đất nông nghiệp sử dụng đa mục đích, tăng hiệu quả đất đai.

Cà Mau đạt 100% số tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết liệt việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định của Ủy ban châu Âu. Qua rà soát, đến nay, toàn tỉnh có 100% tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

 Tuy nhiên, để hướng đến chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa tiến độ triển khai, tuyên truyền đến bà con ngư dân.

Bàn giao 9 người được ngư dân Phú Quốc cứu sống cho phía Trung Quốc

Ngày 18/10, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị đã bàn giao 9 người quốc tịch Trung Quốc được một ngư dân Phú Quốc cứu vớt ngoài biển cho phía Trung Quốc.

Điểm tin chiều 18/10: Tỷ lệ đất nông nghiệp của TPHCM quá lớn 4
Lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ bàn giao 9 người Trung Quốc

Trước đó, ngày 23-9, trong lúc đánh cá ở khu vực bắc đảo Phú Quốc, ngư dân Phạm Xuân Hoàng, ở phường An Thới, TP Phú Quốc đã phát hiện, cứu được 9 người đang trôi lênh đênh trên biển. Những người này là người Trung Quốc, khi đánh cá ở vùng biển Campuchia (gần với khu vực biển Phú Quốc) thì tàu bị chìm.

Sau khi tiếp nhận 9 người Trung Quốc trên, Đồn biên phòng cửa khẩu An Thới cũng đã hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi, ăn uống, giúp cho họ sớm hồi phục sức khỏe.