Điểm tin chiều 19/12: Số trẻ béo phì tăng gấp đôi | Người trồng hoa Tết Tuy Hòa mất tiền tỷ

(VOH) - Chính phủ đồng ý đề xuất giảm sàn thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu; Siết an toàn hàng không dịp Tết sắp tới... là những diễn biến đáng chú ý.

Chính phủ thông qua đề xuất giảm sàn thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Chính phủ thông qua việc trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn như đề nghị của Bộ Tài chính.

Điểm tin chiều 19/12: Số trẻ béo phì tăng gấp đôi | Người trồng hoa Tết Tuy Hòa mất tiền tỷ 1
Ảnh: VOH Online

Trước đó, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn năm 2023 như năm 2022, góp phần hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh giá xăng dầu dự báo vẫn còn ở mức cao.

Thuế với xăng và nhiên liệu bay áp mức sàn 1.000 đồng/lít, thuế với dầu diesel 500 đồng/lít; dầu mazut, dầu nhờn, dầu hoả 300 đồng/lít; mỡ nhờn 300 đồng/kg. Mức thuế này tương tự như năm 2022.

Siết an toàn hàng không, nâng chất lượng phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan liên quan căn cứ lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng), sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Số trẻ béo phì ở VN tăng gấp đôi

Ở Việt Nam, tỷ lệ thừa cân và béo phì đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua - từ 8,5% năm 2010 lên 19,0% năm 2020 và trở thành vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Điểm tin chiều 19/12: Số trẻ béo phì tăng gấp đôi | Người trồng hoa Tết Tuy Hòa mất tiền tỷ 2
Ảnh minh họa.

Thống kê của Bộ Y tế, riêng năm 2020, tỷ lệ thừa cân béo phì khu vực thành thị đã chạm ngưỡng 26,8%, nông thôn là 18,3% và miền núi là 6,9%.

Viện Dinh dưỡng quốc gia công bố tỷ lệ béo phì ở trẻ em nội thành tại TPHCM đã vượt 50%, tại Hà Nội vượt 41%.

Gió giật cấp 9 làm người trồng hoa tết ở Tuy Hòa thiệt hại 1,5 tỉ đồng

Chiều 19/12, ông Cao Đình Huy - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - cho hay đợt gió lớn từ tối 17 đến sáng nay gây thiệt hại đáng kể cho địa phương.

Bị thiệt hại nặng nhất là các nhà vườn trồng hoa tết và rau xanh. Hơn 1.220 chậu hoa mai, ly, quất của các nhà vườn ở xã Bình Kiến, 5ha hoa lay ơn của nhà vườn phường Phú Lâm và 2ha rau xanh bị ngã đổ, dập nát, hư hỏng hoàn toàn.

Tổng thiệt hại của các nhà vườn khoảng 1,5 tỉ đồng. 

Niềm vui bất ngờ của những công nhân PouYuen được thưởng Tết hơn chục triệu

Đang thấp thỏm vì lo không có thưởng Tết, nhiều công nhân PouYuen bất ngờ khi công ty thông báo Tết này thưởng theo hệ số, có người được 2,2 tháng lương, tương đương hơn 20 triệu đồng - cao hơn năm ngoái.

Giờ tan tầm những ngày giáp Tết, dãy trọ công nhân trên đường Lê Đình Cẩn (Q.Bình Tân, TPHCM) rộn ràng câu chuyện thưởng Tết, sắm Tết hòa cùng những bài nhạc xuân khiến không khí thêm phần tưng bừng. Ở đây đa số là công nhân PouYuen, quê miền Tây lên TP kiếm sống đã chục năm qua.

Chưa đến cao điểm, pháo hoa Z121 đã tăng giá sốc trên chợ mạng

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng pháo hoa của nhà máy Z121 (Phú Thọ) đã được rao bán tràn lan trên các nhóm mạng xã hội với đủ mức giá.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phổ biến nhất là loại giàn phun viên và giàn phun hoa, với giá 500.000 - 600.000 đồng/giàn, mặc dù trên thực tế giá của sản phẩm này được nhà máy niêm yết ở mức 308.000 đồng.

Đà Nẵng bắn pháo hoa 3 điểm đêm giao thừa Tết Quý Mão

Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 3 điểm, bắt đầu lúc 0 giờ ngày 22/1/2023.

Các điểm bắn pháo hoa gồm: cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận Hải Châu; khu đất đối diện Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu; Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.